Khổng hiểu vì lý do gì mà chú hươu ở Tây Tạng “húc lấy húc để” chiếc xe phân khối lớn. Chủ xe đã phải ra sức can ngăn; thậm chí vật nhau với con hươu để cứu chiếc mô tô của mình.

Nguồn tin từ báo VietNamNet cho hay, tình huống hài hước giữa người và hươu này được người dân ghi lại tại khu tự trị Tây Tạng thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vào ngày 6/10 và được trang Newsflare đăng tải.

Không hiểu chú hươu và chiếc xe có khúc mắc gì mà khiến hươu giận dữ tới mức “húc lấy húc để”. Chủ chiếc xe thấy vậy đã ra sức ngăn can; thậm chí liều mình vật nhau với hươu để bảo vệ chiếc xe.

Nguồn video: VietNamNet.

May mắn là cả người và hươu đều không bị thương trong tình huống vật nhau này.

Biểu tượng của loài hươu

Theo Wikipedia, trong văn hóa của người Trung Quốc, hươu là loài vật giữ một vị trí quan trọng. Truyền thuyết kể rằng, loài hươu được sinh ra từ ánh hào quang của viên ngọc quý, biểu tượng mang lại sự tốt lành. 

Thiên lộc là  loài hươu có tuổi thọ khá cao, trên thân có nhiều đốm hoa ngũ sắc. Chỉ khi quân vương trong thiên hạ trị quốc bằng hiếu đạo thì loài hươu này mới xuất hiện. Một loại nữa là hươu trắng (bạch lộc) cũng biểu tượng cho sự cát tường, thường xuất hiện cùng tiên nhân. Khi đấng quân vương ổn định được nền chính trị quốc gia, cuộc sống trăm dân an lành thì  hươu trắng xuất hiện.

Có thể bạn quan tâm: