Sau trận hòa của HAGL trước Sydney FC, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng các CLB châu Á, chỉ kém Trung Quốc đúng 1 bậc.

Theo Footy Ranking vừa công bố BXH các CLB châu Á mới nhất. Thứ hạng được đưa ra dựa vào thành tích thi đấu của các đội bóng tại 2 giải đấu hàng đầu do LĐBĐ châu Á (AFC) tổ chức gồm AFC Champions League và AFC Cup.

Với việc HAGL cầm hoà Sedney FC tại vòng bảng AFC Champions League, bóng đá Việt Nam đã vươn lên xếp thứ 11 với 31.144 điểm, xếp sau Trung Quốc (21.842 điểm). Nếu đội bóng phố núi thi đấu tốt trong những trận sắp tới ở đấu trường danh giá nhất châu lục, sẽ không có gì bất ngờ khi thứ hạng của các CLB Việt Nam tiếp tục vươn lên.

BXH các CLB châu Á mới nhất (ảnh: Footy Ranking).

Hiện tại, giải VĐQG Việt Nam đang xếp thứ 5 ở khu vực Đông Á và đứng trước cơ hội lớn để qua qua Trung Quốc. HAGL đang có những tín hiệu tích cực tại AFC Champions League.

Hiện Việt Nam vẫn còn CLB Viettel tham dự AFC Cup. Việc nhà đương kim vô địch V-League góp mặt ở sân chơi này sẽ tạo thêm cơ hội để Việt Nam có thể tích lũy thêm điểm số ở BXH các CLB châu Á.

Đây được xem là cơ hội không thể nào tốt hơn để bóng đá Việt Nam thêm một lần nữa vượt bóng đá Trung Quốc sau chiến thắng tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Từ Khóa: