4936-screen-shot-2020-09-15-at-124900-pm
Ảnh chụp màn hình từ báo Dân Việt.

Theo VTV, hãng hàng không Vietnam Airlines thông báo tiếp tục tăng chuyến trên 6 đường bay nội địa từ Hà Nội đi các sân bay Vinh, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Pleiku, nâng tổng số chuyến bay của hãng này tăng thêm mỗi tuần là gần 40 chuyến.

Vietjet cũng khôi phục các đường bay từ Đà Nẵng đến các tỉnh thành. Sang tháng 10, hãng này dự kiến sẽ tăng lên 7-10 chuyến khứ hồi/ngày cho hai chặng bay từ Hà Nội và TP. HCM đến Đà Nẵng.

Còn Bamboo Airways không chọn cách tăng chuyến mà lại tìm mở đường bay nhánh để thu hút khách du lịch khi dịch được kiểm soát.

Mới đây, Bamboo Airways công bố sẽ mở 3 đường bay thẳng từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh đến Côn Đảo vào cuối tháng 9. Hiện tại, vé trên 3 đường bay tới Côn Đảo đã được Bamboo Airways mở bán từ ngày 10/9, với mức thấp nhất là 1,6 triệu đồng từ Hà Nội đi Côn Đảo.

Trong khi đường bay nội địa khởi sắc, thì việc nối lại đường bay quốc tế vẫn được cân nhắc và chưa có quyết định.

Tờ Tuổi Trẻ đưa tin, chiều 14/9, Bộ GTVT thông báo sẽ tạm hoãn kế hoạch mở lại các đường bay quốc tế vào Việt Nam như dự kiến ban đầu. Do Hà Nội, TP. HCM và các địa phương chưa xác định được số lượng người nhập cảnh để lên kế hoạch bố trí các khu cách ly, điều kiện giám sát, chi phí… Vì để đảm bảo an toàn khi mở cửa đường bay quốc tế chở khách vào Việt Nam, Bộ GTVT và các cơ quan chức năng sẽ cần thêm thời gian tính toán trước khi ra quyết định.

Theo Zingnews, trước đó, Bộ GTVT đã dự kiến khai thác trở lại đường bay quốc tế từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đến Việt Nam ngày 15/9 và khôi phục đường bay từ Đài Loan, Campuchia, Lào đến Việt Nam ngày 22/9.

Ông Đinh Việt Thắng – cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện tại Việt Nam không cấm khai thác các chuyến bay quốc tế mà chỉ kiểm soát người nhập cảnh nên các hãng có thể mở đường bay quốc tế chở khách 1 chiều từ Việt Nam đi.

Việt Nam mở lại đường bay tới Trung Quốc, 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Vietnam Airlines/Pacific Airlines xin được bay lại tới 6 nước từ 15/9
Việt Nam sẽ sớm mở đường bay thương mại đến Nhật Bản, Hàn Quốc