Trở về từ vùng dịch, nữ bác sĩ khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận không khai báo với bệnh viện khiến dịch bệnh lay lan phức tạp.

Theo Zing, ngày 28/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết, đã có quyết định chấm dứt hợp đồng đối với bác sĩ khoa Sản tên Q.T.B.

Bác sĩ B. bị chấm dứt hợp đồng vì khai báo y tế không đúng sự thật khi đến nhận công tác tại bệnh viện. Việc này dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến hoạt động khám, chữa bệnh của bệnh viện và công tác phòng, chống dịch của tỉnh Bình Thuận.

Bà B. là bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên của tỉnh Bình Thuận. Chùm ca bệnh từ khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đã lây lan cho nhiều người, khiến dịch ở địa phương này bùng phát.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, bác sĩ B. làm việc tại Bệnh viện Thống Nhất Đồng Nai từ năm 2008-2017 và Phòng Đa khoa An Phúc – Sài Gòn tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Theo VnExpress, bác sĩ B. xin nghỉ việc ở Đồng Nai vào tháng 5 rồi về quê, sau đó nộp đơn xin việc tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và được ký hợp đồng hôm 10/6.

Ngày 13/6, bà quay lại Đồng Nai giải quyết việc riêng, rồi trở về trên chuyến xe khách tuyến TP. HCM – Hải Phòng.

Sáng 14/6, nữ bác sĩ đến làm việc, bệnh viện có yêu cầu khai báo y tế, nhưng bà khai “không đi đâu trong 14 ngày qua”. Do vậy, bệnh viện cho bà vào làm việc ngay mà không sàng lọc ngay từ đầu.

10 ngày sau, qua xét nghiệm sàng lọc toàn bệnh viện, bà B. được phát hiện dương tính Covid-19. Lúc này, bà mới khai thật có đi ngoài tỉnh trở về. Bệnh viện Bình Thuận liền bị phong tỏa, tạm ngừng đón bệnh nhân.

Đầu tháng 8, Chủ tịch huyện Tuy Phong đã phạt bà B. 15 triệu đồng vì đi tỉnh khác trở về nhưng không khai báo y tế, làm lây dịch bệnh ở địa phương.

Từ Khóa: