Ngày 16/2/2021, Hội đồng Giám sát Hạt Prince William đã thông qua một nghị quyết nhằm phổ biến thông tin cho người dân và cộng đồng y khoa về những rủi ro của hoạt động du lịch ghép tạng ở Trung Quốc. Kể từ tháng 1/2021, hạt Prince William là hạt thứ ba ở bang Virginia lên tiếng phản đối tội ác cưỡng bức thu hoạch nội tạng của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Nghị quyết kêu gọi sự chú ý đến “các báo cáo chuyên sâu và đáng tin cậy” “đã tiết lộ nạn giết hại hàng loạt tù nhân lương tâm ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa … để lấy nội tạng cho các ca cấy ghép”. Nghị quyết đề cập rằng các học viên Pháp Luân Công là mục tiêu chính, nhưng các nhóm tôn giáo và dân tộc thiểu số khác cũng là mục tiêu của ĐCSTQ.

Nghị quyết này có mục đích nâng cao nhận thức cho khoảng 460.000 cư dân của hạt về những rủi ro khi đến Trung Quốc để cấy ghép nội tạng, để họ không vô ý trở thành đồng phạm của những hành vi bất chính này. Nghị quyết sẽ được trình lên Thống đốc bang Virginia và Sở Y tế bang Virginia.

690cb844bde2fe98ebc50f1af3f1a660.jpg
Phiên họp hôm 16/2/2021 của Hội đồng Giám sát Hạt Prince William

Giám sát viên Quận Coles Yesli Vega phát biểu: “Chúng ta cần phải hành động. Phải có biện pháp trừng phạt vì những gì đang xảy ra. Đây rõ ràng là hành vi vi phạm pháp luật. Hành động vô nhân đạo này đang xảy ra và cần phải chấm dứt.“ Bà Vega cho biết bà đánh giá cao các học viên Pháp Luân Đại Pháp vì đã nâng cao nhận thức về những việc đang xảy ra ở Trung Quốc, và hy vọng chính phủ liên bang sẽ có những hành động cụ thể để chống lại chính sách vô nhân đạo của ĐCSTQ.

Cư dân địa phương Linh Phạm, cũng là một học viên Pháp Luân Đại Pháp, đã phát biểu tại cuộc họp hội đồng giám sát hôm 16/2 và nói rằng nghị quyết này là điều cần thiết để ngăn chặn hoạt động cưỡng bức thu hoạch nội tạng quy mô lớn của ĐCSTQ, khi mà truyền thông hạn chế đưa tin về vấn đề này.

Cô Phạm cho biết: “Cuộc bức hại của ĐCSTQ đã diễn ra hơn 20 năm nay, mà không có mấy tin tức trên truyền thông. Ngay cả trong thời gian đại dịch, ĐCSTQ vẫn tiến hành những đợt bắt giữ và tra tấn mới đối với các học viên.”

Cô phát biểu: “Việc thu hoạch nội tạng của các học viên Pháp Luân Đại Pháp đã tạo ra tiền lệ ở Trung Quốc. Nếu nó vẫn không bị lên án, ĐCSTQ rất có thể sẽ sử dụng cách này để đàn áp và bức hại các nhóm khác, và cái giá phải trả là mất đi nhiều sinh mạng vô tội hơn nữa.“

a5145e846f5ef56808b5c5a10f2ef11d.jpg
Cư dân địa phương và là học viên Pháp Luân Đại Pháp Linh Phạm đã phát biểu tại cuộc họp hội đồng giám sát hôm 16/2.

Tiến sỹ Jim Giragosian, một học viên Pháp Luân Đại Pháp ở hạt Prince William, cũng đã phát biểu trước cuộc họp hội đồng giám sát và nhắc nhở những người tham dự về cuộc bức hại phi pháp của ĐCSTQ trong 21 năm qua, bao gồm cả cầm tù, tra tấn dã man và thu hoạch nội tạng các học viên Pháp Luân Đại Pháp.

3ac28f4fb66afb166b9593c09da01413.jpg
Ông Jim Giragosian phát biểu tại cuộc họp của hội đồng giám sát hạt Prince William hôm 16/2.

Tiến sỹ Giragosian cho biết chính quyền Trung Quốc đã “thoát tội dù đã có những vi phạm nhân quyền táng tận lương tâm” thông qua các hoạt động gây ảnh hưởng sâu rộng nhắm vào mọi mặt của xã hội Mỹ, như các trường đại học, chính quyền thành phố và các nhà hoạch định chính sách.

Ông cho biết Đảng Cộng sản Trung Quốc “đang nhắm vào những người dễ bị tổn thương nhất trong cộng đồng chúng ta, những người bị bệnh nan y, bằng cách nói với họ rằng nếu họ sang Trung Quốc, họ không phải đợi vài tháng hoặc vài năm để được ghép tạng nữa. Nhưng họ không cho chúng ta biết nội tạng đến từ đâu.”

Ông George Dodge, một đại tá quân đội Hoa Kỳ đã nghỉ hưu, cùng vợ ông là bà Barbara Dodge, và một số cư dân địa phương đã lên tiếng ủng hộ nghị quyết này.

Ông Dodge cho biết ông đã nghe nói về cuộc bức hại Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) nhiều năm qua. Ông nói rằng cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ các học viên là “thảm kịch”. “Họ thực sự không phải là mối đe dọa đối với chính quyền Trung Quốc. Họ là những người ôn hòa. Họ không làm bất cứ điều gì đe dọa chính quyền. Chính quyền Trung Quốc phải nên để họ yên.” Ông mong sẽ có nhiều người hơn nữa ở Hoa Kỳ biết đến nghị quyết này.

Bà Barbara Dodge, từng có mấy năm làm việc tại Hội Chữ thập Đỏ Hoa Kỳ cho biết: “Thu hoạch nội tạng và những việc như vậy là tội ác lớn, và chúng ta phải chấm dứt tội ác đó.“

71f1f017db3321d384d9e728224bcc6c.jpg
Ông George Dodge, đại tá quân đội Hoa Kỳ đã nghỉ hưu, tại tòa nhà chính quyền hạt Prince William.
a8c538fab82d7c20639625ad8839572d.jpg
4fae04e6385aa2107f98ef73703d919b.jpg
Nghị quyết của hội đồng giám sát hạt Prince William lên án hành vi lạm dụng thu hoạch nội tạng của chính quyền Trung Quốc.

Pháp Luân Đại Pháp, còn được gọi là Pháp Luân Công, là một môn tu luyện thượng thừa. Được Đại sư Lý Hồng Chí giới thiệu vào năm 1992, hiện nay pháp môn này đã được thực hành tại hơn 100 quốc gia trên thế giới với hơn 100 triệu người. Chân-Thiện-Nhẫn là nguyên lý chỉ đạo của Pháp Luân Đại Pháp mà các học viên cố gắng tuân theo trong cuộc sống thường nhật.

Theo Minh Huệ Net

Từ Khóa: