Hơn 10ha đất với 30 sổ đỏ của vợ và người nhà bí thư Huyện ủy Long Thành, Đồng Nai đang nắm giữ đều thuộc quy hoạch dự án khu dân cư.

Tin từ Người Lao Động, liên quan thông tin bà Huỳnh Kim Yến – vợ ông Dương Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy Long Thành, Đồng Nai gom đất nông nghiệp tại khu đất đã được quy hoạch dự án, hôm 19/8, đại diện Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cho biết, sẽ tổ xác minh việc bà Yến mua đất trước hay sau quy hoạch, cũng như việc kê khai tài sản của ông Dũng đã đầy đủ chưa.

Trong khi đó ông Dũng thừa nhận, gia đình bên vợ sống ở xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch từ năm 1997 rồi được chia tài sản, vợ ông được khoảng 2ha đất.

Sau đó, khoảng năm 2014, 2015, vợ và các em vợ mua đất nằm rải rác. Khi có chủ đất gần đó bán, vợ và các em mới mua để miếng đất rộng, dễ quản lý.

Ảnh chụp màn hình báo Thương Trường.

Trước đó, theo Tuổi Trẻ, dư luận ở tỉnh Đồng Nai đã phản ánh việc vợ ông Dũng là bà Yến và bà Huỳnh Quyên Thu (em ruột bà Yến) mua rất nhiều đất nông nghiệp tại xã Phú Hữu với diện tích hơn 10ha và cả hai đứng tên khoảng 30 sổ đỏ.

Các khu đất bà Yến, bà Thu đứng tên đều thuộc quy hoạch dự án khu dân cư Phú Hữu đã được UBND tỉnh Đồng Nai ra thông báo thu hồi đất từ tháng 5/2013.

Trong khi các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp lại nằm sau thời điểm có thông báo thu hồi đất của UBND tỉnh Đồng Nai, vì vậy dư luận cho rằng việc gom đất và được cấp sổ “có vấn đề”.

Từ Khóa: