Công an TP Đà Lạt đã khởi tố, bắt tạm giam 2 bảo mẫu hành hạ bé gái 2 tuổi dẫn đến chấn thương sọ não, đang trong tình trạng nguy kịch.

Sáng 18/7, Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 2 bảo mẫu là Vương Ngọc Thảo Vy (27 tuổi) và Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi), ngụ P.12, TP Đà Lạt, cùng về tội “hành hạ người khác”, Tuổi trẻ đưa tin.

Bước đầu xác định 2 bảo mẫu này đã hành hạ bé gái C.P.L. (2 tuổi) khiến cháu bị dập phổi, chấn thương sọ não, đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu…

Bé L. là con gái chị Cao Thị Thương (26 tuổi, quê Đắk LắK). Tháng 2/2022, chị Thương gửi bé L. cho Cao Thị Đào (38 tuổi) trông giữ, chăm sóc với giá 7 triệu đồng/ tháng. Đến ngày 25/6, cô Đào sửa nhà nên giao bé L. cho Vương Ngọc Thảo Vy trông giữ với số tiền 2 triệu đồng/ tháng. Cùng tham gia chăm sóc bé L. còn có Huỳnh Thị Thanh Hằng (em chồng của Vy).

Theo lời khai của 2 bảo mẫu này, bé L. ban đêm ngủ thường giật mình, la hét, hay dùng tay cào lên mặt nên cả 2 nhiều lần đánh vào người cháu bé, theo Người lao động.

Nghiêm trọng nhất, vào ngày 8/7, Vy đã dùng chân đạp vào người khiến bé L. té ngã trong nhà và phòng tắm. Đến ngày 16/7, sau khi cho bé L. ăn trưa, Hằng thấy cháu bị nôn ói, người lạnh, môi tím tái nên tự hô hấp nhân tạo cho cháu 3 lần. Sau đó, Hằng và Vy gọi điện cho chồng Vy đưa cháu L. đến Bệnh viện Nhi Lâm Đồng cấp cứu.

Hiện các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng đang tích cực điều trị cho cháu bé (ảnh chụp màn hình NLĐ).

Sau khi chẩn đoán bé gái bị chấn thương sọ não, dập phổi, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng đã chuyển bé đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để phẫu thuật cấp cứu.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng xác định các vết bầm tím từ đầu đến chân, tụ máu não, chấn thương sọ não, dập phổi… không phải do tai nạn, nghi do bạo hành nên đã trình báo cơ quan công an.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: