Công an TP. HCM khởi tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang tội giết người và khởi tố người cha của bé gái về tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”.

Theo VietNamNet, Công an TP. HCM cho biết, đã ra quyết định thay đổi quyết định khởi tố đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai, tạm trú quận Bình Thạnh) từ tội “Hành hạ trẻ em” sang tội “Giết người”.

Đồng thời cơ quan CSĐT cũng quyết định khởi tố, bắt tạm đối với Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1, tạm trú quận Bình Thạnh) về tội “Hành hạ người khác” và “che giấu tội phạm”.

Trước đó, ngày 28/12, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố, bắt tạm giam Trang về tội “Hành hạ trẻ em”. Hai ngày sau, bắt khẩn cấp Thái về tội “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng”.

Tuy nhiên, qua điều tra đã làm rõ nhiều tình tiết, chứng cứ mới nên cơ quan điều tra quyết định chuyển đổi tội danh và được Viện KSND TP. HCM phê chuẩn.

Theo Tiền Phong, ngày 1/1/2022, Công an quận Bình Thạnh chuyển hồ sơ cho Công an TP. HCM để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Kết quả điều tra bước đầu, CQĐT xác định trong quá trình sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái, Trang đã nhiều lần đánh đập cháu A bằng tay, cây, roi…. Thái nhiều lần chứng kiến, thậm chí có lần trong lúc Trang hành hạ cháu A thì Thái cũng có chửi mắng và đánh con.

Trong khoảng thời gian từ 14 – 18h chiều ngày 22/12/2021, bố cháu đi làm không có nhà, trong lúc dạy A. học vì bực tức mà Trang đã liên tục đánh, đạp cháu.

Hậu quả là bé A. ngất lả, có lúc bất tỉnh, nôn ói… Khi thấy con đã nguy hiểm đến tính mạng, Trang mới gọi điện cho Thái về nhà để xử lý nhưng đã không kịp và bé A. đã qua đời.

Đáng nói là trong căn hộ thuê, Thái có lắp camera an ninh, ghi nhận mọi diễn biến. Ngay sau khi xảy ra vụ việc bé A. qua đời, Thái đã xoá dữ liệu camera kết nối với điện thoại cá nhân nhằm che giấu hành vi của Trang.

Vụ án gây phẫn nộ dư luận này đang được Công an TP. HCM tiếp tục điều tra, xử lý.