Ngày 20/10, Công an phường Phú Hữu (TP.Thủ Đức, TP.HCM) khẳng định không có vụ bé trai 2 tuổi bị người lạ vào nhà bắt cóc và được bà ngoại cứu thoát.

Nguồn tin từ Tuổi Trẻ , khoảng 15h ngày 19/10, Công an phường Phú Hữu nhận được trình báo của bà N.T.M (46 tuổi) có “nghi án bắt cóc trẻ em” xảy ra tại một căn nhà người dân trên đường số 20, khu phố 2, phường Phú Hữu.

Làm việc với công an, bà M. cho biết, khoảng 13h45 cùng ngày trong lúc bà vào trong nhà lấy nước cho cháu ngoại (2 tuổi), thì nghe tiếng cháu khóc nên chạy ra thì thấy có một thanh niên đang ôm cháu đi ra đường.

Bà M. liền chạy theo giằng co, ôm giữ cháu lại và bị người thanh niên dùng tay đánh vào đầu. Thấy bà M. chống trả, nam thanh niên buông tay, leo lên xe máy màu đỏ bỏ đi. Cùng lúc có người dân đi tới, bà M. la lên có vụ “bắt cóc trẻ em”.

Vụ bé trai 2 tuổi bị bắt cóc: Bà ngoại khai do mình “tưởng tượng” ra
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Tin từ báo Thanh Niên, sau khi trích xuất camera, lấy lời khai nhân chứng Công an phường Phú Hữu kết luận không có vụ việc bắt cóc trên.

Lúc này, bà M. mới thừa nhận rằng, trước đó do cháu K. khóc và thấy có xe chạy ngoài đường nên bà M. nghĩ cháu mình bị bắt cóc. Vì lo sợ, muốn công an làm rõ khúc mắc nên bà mới nói thêm tình tiết có thanh niên vào nhà bắt cóc cháu với mục đích để công an điều tra.

Đối với người chạy xe màu đỏ ngang qua nhà bà M. công an xác định, người điều khiển xe là anh L.M.H. Anh này đang đi giao đồ cho vợ ở bệnh viện nên đi ngang qua nhà bà M. chứ không dừng xe trước nhà bà M. như trình báo của bà này.

Cũng trong ngày 20/10, nhà chức trách phường Phú Hữu cũng thông tin đến người dân trong khu vực được rõ về hoang tin bắt cóc trẻ em nêu trên; đồng thời cũng khuyến cáo người dân luôn đề cao cảnh giác trước các loại tội phạm.

Từ Khóa: