Đơn vị quản lý 2 du thuyền 5 sao đã bị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh xử phạt 12 triệu đồng vì vi phạm an toàn đường thủy khi ghép đôi du thuyền.

Tin từ Thanh Niên, ngày 9/8, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh xác nhận, cơ quan này đã vào cuộc xác minh và xử lý thông tin 2 du thuyền trên vịnh Hạ Long ghép vào nhau như “trận Xích Bích” tổ chức sự kiện hoành tráng trên boong cho CLB CDC miền Bắc.

“Hai du thuyền Âu Cơ bị xử phạt 6 triệu đồng/trường hợp vì hoạt động vận chuyển khách trên vịnh Hạ Long để xảy ra việc gây nguy cơ mất an toàn”, phía Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết.

Ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong.

Trước đó, như tờ Người Lao Động đã đưa tin, tối 30/6, CLB Giám đốc CDC miền Bắc tổ chức đại tiệc trên 2 du thuyền sang trọng trên vịnh Hạ Long, với sự tham gia của 140 khách.

Điều đáng nói, cả 2 du thuyền 5 sao, gồm Âu Cơ 1 và Âu Cơ 2, đã cập mạn vào nhau và biến sân thượng thành một sân khấu nổi giữa biển. Tại sân thượng của cả 2 du thuyền 5 sao đều được bày biện hàng chục bàn tiệc.

Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Theo lời giới thiệu của người dẫn chương trình, nhiều thực khách tham dự tiệc là đại diện của CDC nhiều tỉnh, thành miền Bắc, trong đó có cả ông Ninh Văn Chủ, thời điểm đó vẫn là Giám đốc CDC Quảng Ninh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Giám đốc CDC Miền Bắc.

Liên quan đến vụ việc, đại diện CDC Quảng Ninh cho hay ngày 30/6, Công ty CP y tế Đức Minh cùng với CDC Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động dự án Safpo – Potec hợp tác công – từ năm 2021, sơ kết 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2022.

Sau khi hội nghị kết thúc, các đại biểu trong CLB giám đốc CDC miền Bắc và khách mời, cán bộ nhân viên Công ty CP y tế Đức Minh có nhu cầu tham quan vịnh Hạ Long.

Mọi người được bố trí lên 2 du thuyền do ban tổ chức sắp xếp. Trong quá trình tham quan vịnh Hạ Long, 2 du thuyền lại gần và cập mạn vào nhau để thuận tiện cho các đại biểu giao lưu.

Từ Khóa: