Tối 12/1, lãnh đạo UBND phường Tương Mai (Hà Nội) đã thông tin nguyên nhân ban đầu vụ hỏa hoạn tại ngôi nhà số 107 ngõ 51 Lương Khánh Thiện.

Theo báo Dân Trí, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân ban đầu của vụ cháy là do chập thiết bị điện cũ ở trên tầng 2 của căn nhà, gia đình không phát hiện ra kịp.

Bé gái bị thương trong vụ việc đang học lớp 9, nạn nhân trong vụ cháy bị bỏng nhẹ ở cánh tay, vùng chân và lưng. Hiện cháu bé đang được người nhà đưa đi bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

nguyên nhân cháy nhà
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Trao đổi với báo Dân trí, bà Nguyễn Kim Định – Hội trưởng hội phụ nữ phường Tương Mai cho biết, ngôi nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn là nơi sinh sống của một cặp vợ chồng già năm nay đã trên 70 tuổi, còn cháu bé được giải cứu khỏi vụ hỏa hoạn là cháu ngoại của họ.

“Thời điểm xảy ra vụ cháy, trong nhà chỉ còn cháu bé học lớp 9, còn em gái của cháu bé này và ông bà đều đã kịp thời chạy ra ngoài”, bà Định thông tin.

Mời quý độc giả xem video anh Trung Văn Nam (34 tuổi) nhanh như chớp đạp bung cửa sổ, lao vào đám cháy đang bùng to, đưa bé gái 14 tuổi thoát ra ngoài, nguồn dẫn từ báo VnExpress: