Ngày 21/10, ông Đặng Trọng Vân, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, tại xã Hướng Việt có 3 người dân bị vùi lấp khi đi làm rẫy.

Theo Dân Việt, có 3 người dân bị mất tích khi đi làm rẫy từ ngày 17/10, nghi bị vùi lấp do sạt lở đất. Do địa bàn xã Hướng Việt đang bị cô lập, lực lượng chức năng chưa tiếp cận được hiện trường, nên việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích gặp nhiều khó khăn.

Ông Vân đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị huy động phương tiện, nhân lực thông tuyến được vào các địa phương bị cô lập để tiếp tế lương thực, đưa người bị thương đến bệnh viện, tìm kiếm 3 người mất tích.

Nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường Hồ Chí Minh thuộc huyện Hướng Hóa bị cô lập, có khả năng vùi lấp.
Nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường Hồ Chí Minh thuộc huyện Hướng Hóa bị cô lập, có khả năng vùi lấp (ảnh chụp màn hình báo Dân Việt)

Trên Kenh14 cho biết, trước đó trong lúc cứu 6 người trong gia đình bị sạt lở đất vào chiều 17/10, Chủ tịch UBND và Phó Bí thư xã Hướng Việt bị thương, rất cần được chuyển lên trung tâm y tế tuyến trên để chăm sóc.

Tính đến tối 21/10, do ảnh hưởng của mưa lũ đã khiến huyện Hướng Hóa có đến 34 người chết, trong đó có 29 người thiệt mạng do bị vùi lấp.