Sau khi nhận được phản ứng của dư luận về việc yêu cầu người dân ăn Tết phải về trước 22 ngày, phía nhà chức trách xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đã có văn bản đính chính.

VTC NEWS đưa tin, ngày 4/1, UBND xã Chiềng Yên ký ban hành công văn 01 đính chính việc yêu cầu người lao động đi làm việc ở xa về quê đón Tết phải chủ động về trước ngày 10/1/2022 (tức mùng 8 tháng Chạp).

Văn bản đính chính của UBND xã Chiềng Yên, quy định được nêu lại như sau: “Ban quản lý các bản thông báo cho các hộ gia đình có người thân đi lao động, đang làm việc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, lao động tự do ngoài tỉnh có nhu cầu trở về địa phương trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, chủ động thời gian và các điều kiện cần thiết để về đón Tết nguyên đán cùng gia đình. (Với điều kiện phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế)”.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Tin từ Dân Trí, công văn 01 cũng nêu rõ việc thay thế công văn số 74 trước đó của UBND xã Chiềng Yên.

Trước đó, ngày 30/12/2021, UBND xã Chiềng Yên có công văn 74 yêu cầu lao động đang làm việc tại doanh nghiệp, khu công nghiệp, lao động tự do ngoài tỉnh nếu có nhu cầu trở về địa phương thì chủ động về trước ngày 10/1/2022 (tức 8/12 Âm lịch), trước Tết Nguyên đán 22 ngày để đảm bảo cách ly y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thông tin này khiến nhiều doanh nghiệp và người lao động ở xã này lo lắng vì sẽ ảnh hưởng đến công việc của người dân.  

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, người lao động đã tiêm đủ vaccine hoặc đã tiêm vaccine trong vòng 6 tháng, công dân tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày kể từ ngày về địa phương.

Nếu tiêm chưa đủ liều vaccine: Cách ly tại nhà 7 ngày, theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo. Trường hợp người lao động chưa tiêm vaccine, họ sẽ phải cách ly 14 ngày kể từ ngày về địa phương; theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo.

Từ Khóa: