Có khoảng 20 lính Trung Quốc và 4 binh sĩ Ấn Độ bị thương trong cuộc đụng độ gần đây ở khu vực tranh chấp biên giới giữa hai nước.

Theo tờ India Today ngày 25/1, quân đội Ấn Độ đã ngăn chặn một cuộc xâm nhập của lính Trung Quốc tại biên giới ở Sikkim.

Theo các nguồn tin, hôm 20/1 các binh sĩ Trung Quốc cố gắng vượt qua biên giới nhưng đã bị quân đội Ấn Độ ở Naku La ở Bắc Sikkim phản kháng, dẫn đến một cuộc đụng độ dữ dội. Quân đội Ấn Độ cho biết “cuộc đụng độ” đã được các chỉ huy địa phương hai bên giải quyết.

Các nguồn tin cho biết thêm, cuộc đụng độ bạo lực đã dẫn đến thương tích cho cả hai bên. Có khoảng 20 binh sĩ Trung Quốc và 4 binh sĩ Ấn Độ bị thương trong cuộc đụng độ tại Naku La ở Sikkim.

Tuy nhiên, các binh sĩ Ấn Độ đã thành công trong việc đẩy lùi lính Trung Quốc; bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Bắc Sikkim.

Các nguồn tin nói với India Today hôm 25/1, tình hình tại địa điểm đụng độ ở Sikkim đang căng thẳng nhưng vẫn trong tầm kiểm soát.

Các cuộc đàm phán quân sự giữa Trung Quốc và Ấn Độ vẫn chưa có hồi kết

Hôm 24/1, Ấn Độ và Trung Quốc tổ chức vòng đàm phán quân sự thứ 9 nhằm xoa dịu căng thẳng biên giới ở phía đông Ladakh.

Cuộc đàm phán kéo dài hơn 15 giờ và kết thúc vào khoảng 2h30 sáng; được tổ chức tại Moldo đối diện với Chushul ở khu vực phía đông Ladakh.

Trong khi các cuộc đàm phán ngoại giao và quân sự đang cố gắng tìm ra một giải pháp hòa bình; gần 100.000 binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc di chuyển đến phía đông Ladakh. Cả hai bên đều giữ vững lập trường và thể hiện sự sẵn sàng cho một cuộc chiến trường kỳ.

Năm 2017, Ấn Độ và Trung Quốc đã tham gia vào cuộc tranh chấp kéo dài nhiều tháng ở Doklam. Cùng với Ladakh thì Naku La là một trong những địa điểm tranh chấp giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Vụ việc mới nhất diễn ra vào ngày 15/6/2020, khi binh sĩ Trung Quốc đụng độ với quân đội Ấn Độ gần điểm tuần tra số 14 ở thung lũng Galwan, phía đông Ladakh.