Trên thế giới, có ba nơi mà người ta gọi là “cổng địa ngục”. Hãy cùng Mucnews khám phá bí ẩn nơi trần gian mà nhân loại chúng ta đang sinh sống nhé.

“Cổng địa ngục” ở Turkmenistan

Cái đầu tiên được gọi là “Cổng địa ngục” là một ổ gà ở Turkmenistan. Ngọn lửa trong cái hốc này đã cháy hơn 50 năm, vậy cái hốc này hình thành như thế nào?

Vào năm 1971, các nhà địa chất Liên Xô phát hiện dưới lòng đất có một lượng lớn khí đốt tự nhiên nên đã cho một đội đến khai thác. Bất ngờ, một khu vực rộng lớn của mỏ bị sập, khiến một lượng lớn khí đốt tự nhiên phun ra khỏi mặt đất; và nó chưa bao giờ bị dập tắt trong suốt 50 năm.

“Cổng địa ngục” của núi Côn Lôn

“Cổng địa ngục” thứ hai đến từ một hẻm núi gần núi Côn Lôn ở Trung Quốc. Theo truyền thuyết của dân bản địa, những người chăn cừu sống ở dãy núi Côn Lôn thà bỏ đói gia súc và cừu của họ trên sa mạc Gobi; còn hơn vào thung lũng cổ kính của dãy núi Côn Lôn nơi nhiều cỏ tươi tốt. Thung lũng này được gọi là Thung lũng Chết, mệnh danh là “Cổng địa ngục” của núi Côn Lôn.

Thung lũng đầy lông sói, xương gấu, súng thép của thợ săn; cùng những ngọn đồi hoang vắng và những ngôi mộ đơn độc. Nơi thổi lên một luồng hơi thở chết chóc, đáng sợ cho thế giới.

Người chăn gia súc mất tích

Theo báo cáo vào năm 1983, một sự cố thực sự đã xảy ra ở đây. Một đội địa chất từ Cục Địa chất và Khoáng sản Tân Cương đã chứng kiến sự việc. Năm đó, một bầy ngựa ở Nông trại Alar, tỉnh Thanh Hải tham ăn cỏ tươi, đã đi vào Thung lũng Chết. Người chăn gia súc mạo hiểm vào thung lũng để đuổi ngựa ra.

Vài ngày sau, những con ngựa trở về, nhưng những người chăn gia súc thì không. Sau đó, người ta thấy xác anh trên một ngọn đồi nhỏ; quần áo rách rưới, chân trần, mắt mở trừng trừng, miệng há hốc, trên tay vẫn cầm khẩu súng ngắn. Nhưng điều kỳ lạ là trên cơ thể anh ta không hề có vết thương hay vết tấn công nào.

Núi Côn Lôn ở Trung Quốc đầy bí ẩn  (ảnh Adobe Stock).
Núi Côn Lôn ở Trung Quốc đầy bí ẩn (ảnh Adobe Stock).

Bão tuyết giữa hè tháng bảy nắng gay gắt

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đội địa chất làm việc gần đó cũng bị Thung lũng Chết tấn công. Đó là tháng bảy, mùa hè nắng như thiêu đốt, nhưng ở đây bất ngờ có một trận bão tuyết. Sau bão tuyết có tiếng sấm rền vang, đầu bếp đội địa chất ngất xỉu tại chỗ. Đồng nghiệp chạy đến ứng cứu, người phụ bếp từ từ tỉnh dậy. Anh kể lại, khi nghe thấy tiếng sấm sét từ phía sau, anh bỗng tê dại cả người và không còn biết gì nữa.

Các thành viên trong nhóm bắt đầu làm việc vào ngày hôm sau; họ thấy rằng toàn bộ sườn đồi đã thay đổi, vùng đất đã biến thành màu đen cháy xém như tro tàn, thực sự hoang vắng. Nhóm nghiên cứu địa chất ngay lập tức kiểm tra thung lũng, và nhận thấy rằng có những dị thường từ tính rõ ràng trong khu vực rộng.

Thung lũng càng sâu, giá trị của dị thường từ tính càng cao. Các nhà địa chất cho rằng dưới tác động của hiệu ứng điện từ, từ trường của thung lũng và điện tích trong các đám mây sinh ra phóng điện; khiến khu vực này trở thành khu vực dễ xảy ra sét nổ như bom mìn. Đối tượng bị sét đánh thường là động vật chạy nhảy. Lời giải thích này dường như giải thích cho việc, thường xuyên xảy ra những thảm kịch ở Thung lũng chết chóc.

Dòng sông ngầm dưới đáy của thung lũng chết

Ngoài ra, các nhà địa chất còn phát hiện ra có một dòng sông ngầm, dưới đầm lầy ở đáy của Thung lũng Chết. Nếu ai đó bước lên đầm lầy sẽ lập tức rơi xuống sông và bị lực hút của dòng sông ngầm kéo xuống vực sâu. Điều này cũng tạo ra một cái bóng đáng sợ cho Thung lũng Chết.

Nhiều người muốn khám phá và giải mã “cổng địa ngục”, nhưng rốt cuộc họ vẫn chưa giải mã được bí ẩn về nó.

“Cổng địa ngục” ở vùng biển Oregon, Mỹ

"Cổng địa ngục" ở vùng biển Oregon, Hoa Kỳ (ảnh Adobe Stock).
“Cổng địa ngục” ở vùng biển Oregon, Hoa Kỳ (ảnh Adobe Stock).

Công trình cuối cùng là “Giếng Sor” ở vùng biển Oregon, miền Tây Hoa Kỳ. Nó còn được gọi là “Cổng địa ngục”. Hố khổng lồ đủ lớn để nuốt chửng một con tàu lớn, và trông có vẻ không thể dò được.

Từ xa nhìn lại, như thể nó đang hút lấy Thái Bình Dương. Thủy triều lên cao nước sẽ tràn vào lấp đầy giếng; sau đó nước tràn ngược ra rồi lại chảy vào. Nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi năm.

Tuy nhiên, giếng chỉ sâu 6 m và nơi đây được đánh giá là an toàn nếu các tàu bè bị mắc cạn. Giếng địa ngục nằm trong Khu thắng cảnh Cape Perpetua gần Yachats.

Theo secretchina

Xem thêm: