Trong đời sống có những sự việc khiến thế giới rung động. Lịch sử tồn tại nhiều điều Thần bí vượt ngoài tầm hiểu biết của nhân loại, ngay cả các nhà khoa học cũng không thể giải thích.

Dưới đây là Top những bí ẩn đến nay chưa có lời giải đáp:

1. Con dao của Thần chết

Con dao mang lại nõi khiếp sợ cho những ai sở hữu nó.
Con dao mang lại nỗi khiếp sợ cho những ai sở hữu nó.

Con dao kỳ bí này được đúc bởi một thợ rèn bị điên người Ý. Nó khác thường bởi chính nguyên liệu làm ra nó.

Người thợ rèn đã dùng xương tay phải của vợ làm thành cán dao, lưỡi dao được làm từ xương sườn của con trai ông ta; đồng thời xương cẳng chân của chính ông ta được dùng để làm tay cầm.

Con dao được người thợ rèn hiến tặng cho chủ nợ của mình. Ba ngày sau, người chủ nợ này phát điên; và thiêu cháy tất cả gia đình của mình. Được biết, những người nhận được con dao này sau đó cũng bị phát điên. Nó không chỉ linh nghiệm vào người sở hữu nó và toàn bộ gia đình của họ đều bị chết kỳ bí.

2. Dự đoán chính xác ngày chết của mình

Đức Hồng Y giáo chủ John WU dự đoán trước cái chết của mình.
Đức Hồng Y giáo chủ John WU khi còn sống ông đã dự đoán được ngày chết của mình.

Đức Hồng y giáo chủ thiên chúa giáo John WU Cheng-Chung, ông dự đoán chính xác ngày chết của mình. Đức Hồng y giáo chủ qua đời lúc 6h00 ngày 23 tháng 9 năm 2002; tại Bệnh viện Queen Mary; ông ra đi ở tuổi 77.

Đức Hồng y giáo chủ mắc chứng ung thư tủy xương. Linh mục Trần Tử Ân chủ trì Thánh lễ đã tiết lộ một sự việc về Ngài khi còn sống. Đó là việc, Đức Hồng y đã từng nói với các đồng nghiệp của ông; ám chỉ hai vị Đức Giám mục Francis Hsu và Hong-Ji Li của Hồng Kông; rằng trước hoặc sau khoảng thời gian từ 23/5 đến 23/7 ông sẽ qua đời do bệnh. Theo thứ tự sắp xếp thì ông đã chết vào ngày 23 tháng 9.

3. Dãy số thần bí nhất thế giới

Nhiều sự Thần bí trên thế giới mà chúng ta chưa thể giải thích nổi.
Nhiều sự Thần bí trên thế giới mà chúng ta chưa thể giải thích nổi.

Con số thần kì đó là 142857, chúng ta hãy quan sát xem quy luật của nó dưới đây:

142857 X 1 = 142857
142857 X 2 = 285714
142857 X 3 = 428571
142857 X 4 = 571428
142857 X 5 = 714285
142857 X 6 = 857142

Các con số đổi vị trí tương tự xuất hiện; vậy lấy nó nhân với các số tiếp sẽ là bao nhiêu? Bạn sẽ phải cực kỳ ngạc nhiên.

4. Vị trí góc mặt trời bí ẩn

Bạn hãy nghiêng đầu sang trái; bạn sẽ thấy sự tuyệt diệu của bức hình. Vị trí góc mặt trời nào mới được bức hình như dưới đây, đến giờ vẫn còn là một bí ẩn.
Bạn hãy nghiêng đầu sang trái; bạn sẽ thấy sự tuyệt diệu của bức hình. Vị trí góc mặt trời nào mới được bức hình như dưới đây, đến giờ vẫn còn là một bí ẩn.

Bức ảnh này một tảng đá lớn trên biển Birmania (Myanmar). Nó Thần bí ở chỗ, khi mặt trời nằm đúng ở một góc đặc biệt; cần một điều kiện ánh sáng đặc biệt mới có thể nhìn thấy cảnh này; một năm nó chỉ xuất hiện một lần.

5. Bức tường khóc

Bức tường khóc Jerusalem “rơi nước mắt”, có phải báo hiệu ngày tận thế chăng?
Bức tường khóc Jerusalem “rơi nước mắt”, có phải báo hiệu ngày tận thế chăng?

Thành phố linh thiêng Jerusalem của Israel, đã xuất hiện một hiện tượng dị thường rất ít gặp trong tháng 7 năm 2002. Một vết nước chảy ra từ hòn đá trên bức tường khóc nổi tiếng, trông như đang thực sự rơi lệ. Bức tường khóc có những giọt nước chảy ra rộng khoảng 10cm x 40cm trên tường.

Giọt nước đó chảy ra từ bức tường nằm tại khu vực hành hương của đàn ông, lệch về bên phải phiến đá trung gian; vị trí này tiếp cận với đường phân cách khu vực hành hương của phụ nữ. Nước liên tục chảy ra từ bức tường khóc. Việc nước chảy ra có thể do đường ống thải, do nhân viên quản lý lắp đặt trước đây. Nhiều người cho rằng nước bị rò rỉ là chuyện bình thường.

Tuy nhiên, giọt nước không bay hơi, cũng không loang rộng ra, chỉ tạo thành đúng hình giọt nước mắt, thì thực sự là một điều bí ẩn. Một số tôn giáo của Do Thái giáo còn đề cập đến những lời tiên tri trong sách của họ: nếu như bức tường khóc chảy nước mắt, đó chính là điềm báo trước về ngày tận thế.

6. Biểu tượng chữ Vạn và lịch sử 12.000 năm

Chữ Vạn đã được sử dụng như là một biểu tượng quyền năng nhiều niên đại xa xưa, nó trải qua nhiều nền văn hóa trên các châu lục. Đối với những người theo đạo Hindu và Phật giáo ở Ấn Độ và các nước châu Á khác; chữ Vạn thần bí là một biểu tượng quan trọng trong nhiều ngàn năm. Cho đến ngày nay, biểu tượng này vẫn được nhìn thấy ở rất nhiều nơi.

Biểu tượng chữ Vạn có ở khắp nơi trên thế giới, ở các nền văn minh cổ xưa

Chữ Vạn được sử dụng ở Hy Lạp cổ đại, có thể được tìm thấy trong các di tích của của Thành cổ Troy mà nó vốn đã tồn tại từ 4.000 năm trước đây. Những cổ vật được phát hiện của người Druids và người Celt cổ đại cũng sử dụng biểu tượng này.

Chữ Vạn trên một khảm La Mã ở thế kỷ thứ 2 TCN ở Sousse, Tunisia (Ảnh chup màn hình giadinhonline)
Chữ Vạn trên một khảm La Mã ở thế kỷ thứ 2 TCN ở Sousse, Tunisia (Ảnh chup màn hình giadinhonline).

Các bộ tộc Bắc Âu, thậm chí cả những người Công giáo đầu tiên cũng sử dụng chữ Vạn như một trong những biểu tượng của họ. Trong thần thoại Bắc Âu thì Thần Odin xuất hiện xuyên qua không gian, có hình dạng đĩa hay chữ Vạn đang quay xuyên qua mọi thế giới. Tại Bắc Mỹ, biểu tượng này đã được sử dụng bởi các Navajos.

Ở Đông Âu, biểu tượng chữ Vạn sớm nhất từng được tìm thấy tại Mezine, Ukraine. Nó được khắc trên một bức tượng bằng ngà voi, đáng kinh ngạc là đã có từ 12.000 năm trước.

Biểu tượng này còn được sử dụng ở nền văn hóa đồ đá ở Nam Âu. Hiện nay nó là khu vực Serbia, Croatia, Bosnia và Herzegovina. Một nền Văn hóa Vinca, xuất hiện khoảng 8.000 năm về trước.

Biểu tượng chữ Vạn có ý nghĩa gì?

Biểu tượng này được đọc một từ tiếng Phạn “swastika” có nghĩa là: Hạnh phúc, Như ý, May mắn. Tuy nhiên còn được gọi bằng các tên khác nhau, ở các nước khác nhau như tiếng “Vạn” ở Trung Quốc,”Manji” tại Nhật Bản,”fylfot” tại Anh, “Hakenkreuz” ở Đức và “tetraskelion” hoặc “tetragammadion” ở Hy Lạp. Năm 1979 PR Sarkar, học giả tiếng Phạn cho biết; ý nghĩa sâu xa của từ này là “Vinh quang vĩnh cửu”.

Trong Phật giáo, chữ Vạn là một biểu tượng của sự linh thiêng vĩnh cửu. Nó có liên quan trực tiếp đến Đức Phật; được tìm thấy trên các bức tượng, được tạc vào lòng bàn chân và trái tim của Phật.

Làm thế nào và tại sao rất nhiều quốc gia với các nền văn hóa khác nhau, qua nhiều thời đại; lại sử dụng một biểu tượng giống nhau và dường như có cùng một ý nghĩa? Điều này cũng là một ẩn số.

Chữ Vạn viết ngược có một ý nghĩa tăm tối, chết chóc

Chữ Vạn viết ngược được Hitler sử dụng làm biểu tượng của Đức Quốc Xã (Ảnh chụp màn hình avt).
Chữ Vạn viết ngược được Hitler sử dụng làm biểu tượng của Đức Quốc Xã (Ảnh chụp màn hình avt).

Khi chúng ta viết chữ Vạn rồi đặt nó trước gương, hoặc nhìn ở phía mặt sau tờ giấy viết chữ Vạn, thì hình ảnh ngược đó chính là hình hai chữ SS lồng vào nhau mà Hitler lấy làm biểu tượng.

Năm 1933, Adolf Hitler thiết lập chế độc tài phát xít ở Đức, là Đảng Công nhân Quốc gia Xã hội chủ nghĩa Đức; gọi tắt là Quốc Xã – State Social, viết tắt “SS” của Hitler nắm chính quyền.

Khi đó, Hitler tạo ra Đảng kỳ hình chữ nhật nền đỏ, giữa là vòng tròn nền trắng, trong vòng tròn là hai chữ SS cách điệu lồng vào nhau.

Chữ Vạn viết ngược, được sử dụng bởi một trong những người đàn ông bị căm ghét nhất trên Trái đất, một biểu tượng đại diện cho sự tàn sát hàng triệu con người; nó đại diện cho một trong những cuộc chiến tranh hủy hoại nhất trên Trái đất.

Không phải tự nhiên mà chữ Vạn xuất hiện từ thời cổ đại qua các nền văn minh, nó tượng trưng cho sự Linh Thiêng, Hạnh Phúc, Vĩnh Cửu, tượng trưng cho Đức Phật.

Chữ Vạn xuất hiện một cách Thần bí, và phù hợp với lý tương sinh, tương khắc trong vũ trụ. Có tốt thì sẽ có xấu, có hạnh phúc thì có khổ đau, có nhân thì có quả, có phải thì có trái, có Phật thì có ma… thuận theo quy luật của vũ trụ.

Theo khoahoc

Xem thêm: