Chúng ta dùng điện thoại hàng ngày cho rất nhiều mục đích khác nhau như nghe, gọi, lướt web, tra cứu, chụp ảnh… Vậy nên điện thoại nhanh hết pin. Làm thế nào để sạc pin điện thoại nhanh nhất có thể?

Điện thoại thông minh đã đi vào cuộc sống của hàng tỷ con người trên thế giới. Không thể phủ nhận những lợi ích tiếp cận thông tin toàn cầu một cách nhanh nhất của nó; dường như cả thế giới đã rút ngắn không gian, thời gian. Các nền kinh tế cũng vì thế mà phát triển vượt bậc. Nhưng nó cũng làm cho con người xa dần những giá trị giao tiếp truyền thống; tình cảm cũng từ đó mà nhạt dần theo thời gian. Con người thích chui vào thế giới ảo hơn là thực tế.

Mặt lợi, mặt hại đều có, cả thế giới vẫn đang sử dụng nó như một công cụ không thể thiếu trong cuộc sống. Vậy làm thế nào để sạc pin điện thoại nhanh nhất, tối ưu hóa thời gian sử dụng đây? hãy tìm hiểu 7 mẹo dưới đây nhé!

1. Sạc không dây làm cho tốc độ sạc pin chậm hơn

Sạc không dây là một phương pháp sạc điện thoại tương đối mới. Nhưng thực tế, nó không phải là một phương pháp sạc hiệu quả.

Khi sử dụng bộ sạc không dây; có thể bạn phải mất gấp đôi thời gian để sạc đầy điện thoại. Nói một cách đơn giản, nguồn điện có dây đi trực tiếp vào điện thoại của bạn; nhưng với loại không dây, phần lớn điện năng bị mất đi dưới dạng nhiệt.

Do đó, sạc điện thoại bằng dây sẽ tiết kiệm năng lượng và nhanh hơn nhiều.

2. Đầu tư vào một bộ sạc nhanh

Đầu tư một sạc điện thoại nhanh cũng hữu hiệu, tuy nhiên không phải điện thoại nào cũng có thiết kế chế độ sạc nhanh.
Đầu tư một sạc điện thoại nhanh cũng hữu hiệu, tuy nhiên không phải điện thoại nào cũng có thiết kế chế độ sạc nhanh.

Tính năng sạc nhanh bằng cách nhanh chóng nạp vào điện thoại của bạn đến một tỷ lệ phần trăm nhất định; và sau đó giảm tốc độ sạc bình thường. USB loại 2.0 tiêu chuẩn có công suất đầu ra là 2,5W. Trong khi các bộ sạc mới hơn, nhanh hơn thường có công suất đầu ra từ 18W đến 100W .

Sản lượng điện nhiều hơn; có nghĩa là điện thoại của bạn sẽ được sạc đầy trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Tuy nhiên, cáp sạc nhanh sẽ chỉ hoạt động với điện thoại được thiết kế để xử lý sạc nhanh; vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra xem điện thoại của bạn có tương thích không trước khi đầu tư cáp.

3. Bật chế độ tiết kiệm năng lượng

Nên đặt điện thoại ở chế độ tiết kiệm năng lượng; để có thể kéo dài thời gian sử dụng.
Nên đặt điện thoại ở chế độ tiết kiệm năng lượng; để có thể kéo dài thời gian sử dụng.

Là con người, trái tim của chúng ta đập mà không cần chúng ta suy nghĩ về nó. Điện thoại cũng vậy; vì chúng thực hiện tất cả các loại chức năng trong nền ứng dụng; khi chúng ta sử dụng chúng. Đây là lý do tại sao chế độ tiết kiệm năng lượng có thể kéo dài thời gian sử dụng của bạn vài phút.

Các điện thoại khác nhau có cài đặt tiết kiệm năng lượng khác nhau. Tuy nhiên, ý chính của nó là: chế độ tiết kiệm năng lượng sẽ làm giảm những thứ như độ sáng màn hình, chức năng CPU và mức sử dụng dữ liệu; và do đó, nhiều năng lượng hơn có thể chuyển sang sạc điện thoại của bạn thay vì chạy nó.

4. Quản lý các ứng dụng và nội dung tải xuống của bạn

Bạn có thể tắt bởt ứng dụng không cần thiết đang được mở trên điện thoại, để tiết kiệm pin.
Bạn có thể tắt bởt ứng dụng không cần thiết đang được mở trên điện thoại, để tiết kiệm pin.

Một số ứng dụng có thể vẫn đang chạy trong nền mà bạn không biết. Tuy nhiên; điều này không có nghĩa là bạn phải đóng tất cả các ứng dụng trong menu. Khi đóng các ứng dụng này; thực sự có thể còn nhiều điện dự trữ hơn. Hoặc hãy vào cài đặt pin trong máy của bạn, nơi có thể thấy danh sách các ứng dụng đang sử dụng nhiều pin nhất, và đóng các ứng dụng đó lại.

Bạn cũng nên kiểm tra xem có ứng dụng nào đang tải xuống bản cập nhật hay không; vì điều này cũng có thể làm hao pin. Quản lý hoạt động của ứng dụng sẽ giúp sạc pin điện thoại nhanh hơn; vì các hoạt động cập nhật ít quan trọng sẽ không sử dụng hết pin của máy.

5. Làm sạch cổng sạc của bạn

Cổng sạc pin điện thoại có thể có nhiều rác, không nên dùng vật nhon để lấy vì ảnh hưởng đến chất lượng sạc của máy.
Cổng sạc pin điện thoại có thể có nhiều rác, không nên dùng vật nhon để lấy vì ảnh hưởng đến chất lượng sạc của máy.

Đa phần chúng ta ít chú ý làm vệ sinh cổng sạc pin của điện thoại. Bụi, xơ vải và bụi bẩn có thể tích tụ trong cổng sạc theo thời gian; và có thể là lý do điện thoại sạc không nhanh như bình thường. Những chất bụi bẩn không dẫn điện; do đó nguồn điện được truyền từ dây cáp vào pin điện thoại sẽ ít hơn.

Bạn có thể làm sạch cổng sạc pin điện thoại bằng khí nén. Mặc dù tăm có thể lấy ra những bụi bẩn; nhưng nó không đáng để mạo hiểm; vì việc cắm các vật sắc nhọn vào cổng sạc có thể gây hư hỏng nghiêm trọng. Tốt hơn là nên ngăn bụi và xơ vải tích tụ một cách chủ động. Bạn có thể làm điều này bằng cách mua một nắp đậy cổng sạc pin.

6. Đừng để điện thoại của bạn quá nóng

Không nên để điện thoại quá nóng, máy phải tiêu hao năng lượng để làm mát điện thoại.
Không nên để điện thoại quá nóng, máy phải tiêu hao năng lượng để làm mát điện thoại.

Điện thoại của bạn có hệ thống kiểm soát nhiệt tích hợp; nó điều chỉnh nhiệt độ của điện thoại. Hệ thống này hoạt động như một biện pháp bảo vệ; để ngăn điện thoại quá nóng. Ví dụ nếu bạn để điện thoại dưới ánh nắng mặt trời; hoặc để vỏ trong khi sạc, thì điện thoại sẽ phải làm việc nhiều hơn; để giảm nhiệt và do đó sạc chậm hơn.

Để giữ cho điện thoại của bạn luôn mát mẻ, bạn có thể làm một số điều như; giữ điện thoại tránh ánh nắng trực tiếp; tắt điện thoại trong khi sạc; sạc điện thoại trong phòng mát hoặc đặt điện thoại bên cạnh quạt.

7. Thay thế pin mới

Nếu máy sạc quá chậm là lúc bạn nên thay pin mới; hoặc đã đến thời gian bạn được dùng máy mới rồi đấy!
Nếu máy sạc quá chậm là lúc bạn nên thay pin mới; hoặc đã đến thời gian bạn được dùng máy mới rồi đấy!

Tính chất hóa học của pin lithium suy giảm theo thời gian. Vì vậy, nếu điện thoại của bạn vẫn sạc chậm sau khi làm theo tất cả các mẹo trên thì có thể đã đến lúc cần nâng cấp. Trên một số điện thoại, bạn có thể kiểm tra tình trạng pin. Nếu không, có những ứng dụng bạn có thể tải xuống; để kiểm tra dung lượng và sức khỏe của pin.

Trong một số trường hợp, bạn có thể vừa thay pin vừa giữ điện thoại. Tuy nhiên, hầu hết các điện thoại thông minh mới hiện nay không có pin rời. Do đó, sạc chậm thường là dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đã hết tuổi thọ.

Điện thoại thông minh không thể thiếu trong xã hội ngày nay; mọi phát minh đều phục vụ cho việc sử dụng hết công suất của nó; như mẹo sạc pin điện thoại nhanh nhất cũng nằm trong số đó. Tuy nhiên; điện thoại có những tác hại về sức khỏe do bức xạ từ máy gây ra. Chúng ta hãy tập thói quen sử dụng điện thoại hợp lý; để nó không ảnh hưởng đến sức khỏe và những giao tiếp truyền thống với những người thân yêu của bạn nhé!

Theo Brightside

Xem thêm: