Chuối là loại quả rất ngon chứa đầy vitamin và chúng có thể giúp tâm trạng của bạn phấn chấn hơn. Chuối là loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới. Sau khi ăn chuối, chúng ta thường vứt bỏ vỏ. Nhưng thực tế, vỏ chuối lại có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người.

Công dụng của vỏ chuối trị mụn cóc

Nếu bạn có mụn cóc thì trước khi đi ngủ; hãy đặt một miếng vỏ chuối lên trên nốt mụn và dùng băng quấn lại. Lặp lại cách này mỗi đêm và mụn cơm sẽ tự rụng. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm một lần đến gặp bác sĩ mà lại không gây đau đớn.

Giảm nếp nhăn

Các chất chống oxy hóa trong vỏ chuối có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho làn da. Chà xát mặt trong của vỏ lên da và đợi nửa giờ trước khi rửa mặt thật sạch. Sau một thời gian, bạn sẽ nhận thấy mình sẽ không còn nhiều nếp nhăn nữa!

Làm trắng răng

Mặt bên trong vỏ chuối có thể làm trắng răng của bạn. May mắn là bạn không cần phải nhai vỏ để có được hiệu quả mong muốn! Điều đơn giản nhất để làm là chà mặt trong của vỏ lên răng của bạn. Làm điều này hàng ngày và bạn sẽ thấy kết quả chỉ sau 2 tuần.

Một quả chuối có nhiều lợi ích hơn là chỉ giúp chúng ta thỏa mãn cơn đói (Ảnh Pixabay).
Một quả chuối có nhiều lợi ích hơn là chỉ giúp chúng ta thỏa mãn cơn đói (Ảnh Pixabay).

Giảm ngứa do muỗi đốt

Bạn có phải là một trong những người luôn bị muỗi đốt? Mẹo này sẽ có ích cho bạn. Tất cả những gì bạn cần là một vỏ chuối. Xoa hỗn hợp này lên vết muỗi đốt và cơn ngứa ngáy sẽ giảm ngay lập tức!

Giảm cholesterol

Bạn có bị cholesterol cao không? Hãy thử thêm một vỏ chuối vào chế độ ăn uống của bạn. Nghe có vẻ lạ, nhưng vỏ chứa nhiều xơ hơn là quả. Ăn vỏ cũng có thể giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Một quả chuối có nhiều ích lợi hơn là chỉ giúp bạn thỏa mãn cơn đói; đặc biệt là công dụng của vỏ chuối trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

Theo tips-and-tricks

Xem thêm: