Những vật liệu cơ bản như muối, giấm, dây chun…có thể giúp ngôi nhà thơm tho, đẹp đẽ hơn. Bằng những mẹo đơn giản chúng ta tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, mà lại dễ dàng thực hiện.

Sử dụng muối mỏ như một chất hút ẩm

Ảnh bên trái là trước khi hút ẩm, ảnh bên phải là sau khi hút ẩm bằng muối mỏ.

Độ ẩm trong nhà từ 30%-60% là phù hợp với sự thoải mái và tốt cho sức khỏe. Bắt đầu từ độ ẩm trên 80% là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn và nấm phát triển.

Những bào tử nấm mốc lơ lửng trong không gian nhà, là nguyên nhân gây ra bệnh cho đường hô hấp. Đặc biệt không tốt với những người hay bị dị ứng và bệnh phổi.

Muối mỏ là một trong những giải pháp hữu hiệu, ngăn ngừa sự tích tụ độ ẩm trong nhà. Cách làm: Đặt muối mỏ vào hộp có lỗ thủng ở đáy. Lỗ đó đủ lớn để nước thoát qua, nhưng đủ nhỏ để ngăn muối. Rồi lại đặt nó vào một thùng chứa khác, nơi nước có thể đọng lại. Chúng ta kiểm tra định kỳ, để đảm bảo rằng muối không bị chạm vào nước ở đáy.

Baking Soda loại bỏ nấm mốc trong nhà

Ảnh bên trái là góc tường bị mốc, ảnh bên phải là sau khi làm sạch nấm mốc bằng Baking Soda.

Nấm mốc có thể phát triển ở những khu vực ẩm ướt, không thông thoáng trong nhà của chúng ta như: Phòng tắm, tầng hầm và xung quanh cửa sổ.

Để loại bỏ nấm mốc, trộn 1 cốc baking soda với nước trong bình xịt. Xịt hỗn hợp lên vết nấm mốc và để trong 5 phút. Chà sạch nấm mốc bằng bọt biển hoặc bàn chải, rồi để khô hoàn toàn. Có thể lặp lại nhiều lần cho đến khi tường sạch bong.

Làm sạch đáy chậu rửa ở nhà bằng kem đánh răng

Ảnh bên trái là đáy chậu rửa lâu ngày bị két bẩn, Ảnh bên phải là chậu rửa đã sạch bong, sau khi sử dụng kem đánh răng

Mẹo này có thể hữu ích khi bạn không có nhiều thời gian. Tất cả những gì cần là một ít kem đánh trắng răng thông thường, cùng miêng bọt biển đã làm ẩm để cọ sạch. Bồn rửa sẽ sáng bóng trong phòng tắm của chúng ta.

Kem đánh răng là một chất mài mòn nhẹ, được sử dụng để loại bỏ mảng bám trên răng, nên nó có thể làm sạch một cách kỳ diệu.

Thông và làm sạch các lỗ xả bồn cầu, giúp xả nước mạnh hơn

Ảnh bên trái là bồn cầu nước xả ra rất ít. Ảnh bên phải là bồn cầu đã được làm sạch cặn bẩn ở các lỗ xả nước

Theo thời gian, bồn cầu trong nhà có thể bắt đầu xả chậm hơn, thậm chí không hiệu quả. Nếu điều này xảy ra, thì các lỗ dưới vành có thể bị cặn bởi các khoáng chất.

Chúng ta kiểm tra các lỗ bằng một chiếc gương nhỏ, sau đó dùng một chiếc mắc áo uốn cong để chọc đầu tăm vào các lỗ và loại bỏ cặn bẩn.

Dây cao su làm giảm cót két của quạt trần

Quạt trận phát tiếng ồn khi các ốc vít bị lỏng

Nếu các vít gắn quả cầu sáng vào quạt trần bị lỏng, tiếng kêu sẽ phát ra cót két. Hãy giữ chúng cố định bằng dây chun.

Chúng ta chỉ cần luồn dây chun đeo quanh cổ quả cầu ánh sáng, nơi có các vít bám vào cổ quả cầu. Điều này sẽ giúp các vít không lỏng lẻo nữa và sẽ giảm được tiếng ồn.

Bật một que diêm khử mùi phòng tắm

Diêm cháy có thể làm bồn cầu bớt mùi hôi

Sau khi sử dụng phòng tắm, hãy thắp một que diêm, nó có thể trung hòa mùi mạnh. Điều này đặc biệt hữu ích nếu phòng tắm không có cửa sổ hoặc quạt hút mùi.

Diêm mạch tạo ra sulfur dioxide có mùi mạnh hơn mùi methyl mercaptan tạo ra sau khi bạn đi vệ sinh. Lưu huỳnh đioxit có có thể khử đi những mùi không mong muốn.

Giấm có thể thông tắc vòi nước trong nhà

Bên trái là vòi nước bị cặn bám vào bộ phận sục khí. Bên phải là vòi nước sau khi làm sạch tấm lưới nhỏ đầu vòi.

Khi vòi nước bắt đầu giảm áp suất hoặc phun sang một bên, có thể là do chất bẩn đã tích tụ một thời gian dài. Đây cũng là lúc chúng ta nên vệ sinh nó.

Bộ phận sục khí, tấm lưới nhỏ ở đầu vòi nước có thể bị tắc theo thời gian. Để làm sạch nó, hãy tháo bộ phận sục khí ra, ngâm nó trong giấm trước khi cọ rửa bằng bàn chải đánh răng. Đừng quên đậy lỗ thoát nước trước khi làm, để không láng phí nước chảy xuống cống.

Một lỗ trên túi rác giúp chúng ta lấy túi ra dễ dàng hơn

Mẹo làm túi rác lấy được dễ dàng ra khỏi thùng rác

Hãy cắt một lỗ nhỏ ở bên cạnh túi rác, để lúc lấy túi ra dễ dàng hơn khi đổ rác. Lỗ không cần phải lớn, nó chỉ cần vừa đủ để không khí đi qua.

Điều này sẽ không làm túi phồng lên giống như chân không, mà đôi khi có thể gây khó khăn cho việc kéo túi ra.

Hãy chia sẻ với chúng tôi, nếu bạn có các mẹo nhà bếp tiện lợi nhé!

Có thể bạn quan tâm: