Nhờ một tên trộm đã giải nghệ, chúng ta có thể biết cách những tên tội phạm chọn nhà để cướp và nơi chúng tìm đồ vật có giá trị. Một số biện pháp bảo mật mà chúng ta thực hiện trong nhiều năm qua; có thể không hiệu quả, thậm chí phản tác dụng.

Đừng dựng hàng rào cao

Một thứ mà bọn trộm muốn nhất là bụi rậm và hàng rào cao, vì bọn chúng sẽ không dễ bị hàng xóm phát hiện.

Một ngôi nhà có hàng rào thấp hơn hoặc không có bụi cây trang trí thì khả năng bị cướp càng thấp.

Đừng dựa vào chó to để canh trộm

Chó có thể dễ dàng bị lừa và mất cảnh giác khi trộm đột nhập vào nhà. Đặc biệt nếu chúng đã nhắm mục tiêu và theo dõi ngôi nhà một thời gian. Điều này không áp dụng với những con chó được huấn luyện chuyên để canh giữ nhà.

Nếu bạn muốn nuôi một con chó nhưng bạn muốn nó vừa là vật cưng âu yếm vừa là “chuông báo động”, hãy mua một con chó thuộc giống nhỏ hơn. Những con chó nhỏ có xu hướng sủa nhiều và to hơn.

Đừng treo biển chó dữ

Một cảnh báo chó sẽ không đuổi được kẻ trộm. Thực tế, bạn đang nói cho chúng biết chúng nên mong đợi và chuẩn bị gì.

Vì vậy, nếu bạn có nuôi một con chó và muốn nó báo hiệu khi có người vào nhà, đừng treo biển báo có chó.

Đừng quên làm sạch bụi ở nơi bí mật giấu đồ có giá trị

Kẻ trộm có thể tìm ra nơi bí mật của bạn, bằng cách tìm kiếm các đường mòn. Nếu bụi không được làm sạch ở khu vực đó, chúng sẽ có thể nhìn thấy các vệt bụi khi bạn di chuyển đồ vật giá trị. Đó là lý do tại sao bạn nên làm sạch, xóa dấu vết việc cất giữ đồ có giá trị.

Đặt một cây chổi vào cửa của bạn

Một cách đơn giản, có thể giúp bạn báo hiệu khi có người vào nhà là đặt chổi hoặc cây lau nhà ở cả cửa trước và cửa sau.

Bằng cách này, khi tên trộm cố gắng vào nhà bạn qua một trong những cánh cửa đó, chổi sẽ rơi xuống và tạo ra tiếng động.

Giữ lịch của bạn xa cửa sổ

Thời điểm tốt nhất để bọn trộm vào nhà của bạn, là khi bạn không ở đó. Đặc biệt nếu bạn đang đi nghỉ.

Bọn chúng có xu hướng nhìn qua cửa sổ vào phòng của bạn và kiểm tra lịch để xem kế hoạch của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên giữ bảng kế hoạch của mình càng xa cửa sổ càng tốt.

Một cách khác để bọn trộm có thể biết bạn đang vắng nhà, đó là kiểm tra hộp thư. Nếu hộp thư đầy, có nghĩa là bạn đang đi vắng – điều kiện lý tưởng cho kế hoạch của bọn chúng. Một cách để ngăn điều này xảy ra là làm một khe nhỏ cắm thư trên cửa của bạn.

Giữ cho màn cửa sổ của bạn luôn mở

Kéo rèm là coi trọng quyền riêng tư cá nhân, tuy nhiên kẻ trộm sẽ khai thác chi tiết này. Chúng sẽ đánh cắp những vật có giá trị của bạn, mà không bị hàng xóm phát hiện. Do đó, hãy kéo màn cửa thông thoáng, đặc biệt là khi bạn không ở nhà.

Giữ cho rèm xéo lên trên

Rèm che cũng rất tốt cho sự riêng tư, nhưng chúng có thể giúp kẻ trộm nhìn vào trong. Đó là lý do tại sao điều cần thiết là giữ cho rèm hướng lên trên. Bằng cách này, tên trộm sẽ không thể nhòm được vào bên trong.

Đặt camera an ninh ngang tầm mắt

Khi quyết định lắp đặt camera an ninh trong nhà, hãy chắc chắn rằng bạn cũng có một vài camera đặt ngang tầm mắt. Bằng cách này, bạn sẽ có khả năng ghi lại khuôn mặt của tên trộm cao hơn.

Không giữ chìa khóa nhà ở bên trong xe của bạn

Một cách khác để kẻ trộm có thể dễ dàng vào trong nhà của bạn, là qua cửa nhà để xe. Chìa khóa nhà xe thường được để trong xe ô tô. Mà xe dễ đột nhập hơn, nếu bọn trộm lấy được chìa khóa nhà xe, chúng sẽ vào nhà mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.

Giữ đồ chơi của trẻ em bên trong nhà

Đồ chơi trẻ em cũng có thể báo hiệu cho kẻ trộm rằng bạn rất khá giả và có nhiều vật giá trị trong ngôi nhà của bạn. Vì vậy, hãy mang đồ chơi của con bạn vào nhà khi chúng không còn chơi nữa.

Đặt hệ thống đèn tự động một cách ngẫu nhiên

Nếu bạn có kế hoạch mua hệ thống đèn tự động, đừng đặt bật đèn vào cùng một thời điểm mỗi ngày mà làm cho nó ngẫu nhiên.

Kẻ trộm biết về các hệ thống này và ghi lại đèn bật sáng lúc mấy giờ. Nếu chúng nhận thấy rằng đèn được bật vào cùng một thời điểm, ngôi nhà của bạn sẽ trở thành mục tiêu tiếp theo của chúng.

Chú trọng bảo vệ ngôi nhà vào ban ngày

Các vụ trộm cướp xảy ra vào ban ngày thường xuyên hơn. Đặc biệt là khi bạn đi làm. Kẻ trộm sẽ dễ dàng lấy đồ khi không có ai ở đó.
Hầu hết chúng sẽ ít mạo hiểm trộm đêm, vì có thể đánh thức bạn và nguy cơ bị lộ cao hơn.

Có thể bạn quan tâm: