420 người đi ăn cỗ cưới tại  xã Tà Ngảo, huyện Sìn Hồ (tỉnh Lai Châu), sau đó 93 người đã xuất hiện các triệu chứng ngộ độc và được đưa đi cấp cứu.

Theo báo Dân Trí, ngày 16/3, ông Nguyễn Thế Phong, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu cho biết đang làm rõ nguyên nhân vụ việc 93 người có triệu chứng ngộ độc và phải đưa đi bệnh viện cấp cứu, sau khi dự tiệc cưới tại bản Háng Lìa 1, xã Tà Ngảo, huyện Sìn Hồ.

Vào trưa 14/3, gia đình ông Lù A Vàng có tổ chức đám cưới cho con gái với tổng số 420 người tham gia. Có 70 mâm cỗ, mâm cỗ có 11 món, trong đó có 3 món trứng chim cút luộc, quýt ngọt, nước ngọt. Các món ăn còn lại được chế biến từ nguồn nông sản gia đình tự sản xuất như lợn, gà, khoai tây và rượu trắng…

Sau khi ăn cỗ khoảng một giờ đồng hồ, 93 người cùng xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy. Sau đó có 4 người bị nặng được đưa lên trung tâm y tế huyện cấp cứu, số người còn lại được điều trị tại chỗ.

Theo báo Tuổi Trẻ, nhận được tin, Trung tâm Y tế huyện Sìn Hồ điều động 4 bác sĩ, 10 điều dưỡng, 1 xe cứu thương mang theo thuốc và dịch truyền đến bản Háng Lìa  để cấp cứu, phân loại điều trị.

“Hiện 89 người điều trị tại chỗ đã ổn định sức khỏe, còn 4 người đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, trong đó có một phụ nữ mang thai 7 tháng, trung tâm y tế đã chuyển về cơ sở 2 để tiếp tục theo dõi” – ông Thắng nói.

Theo ông Thắng, nguyên nhân ban đầu dẫn đến ngộ độc nghi do quá trình chế biến, bảo quản các món thịt gà luộc, thịt lợn áp chảo… không đảm bảo vệ sinh và có thể trong quýt ngọt có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật cao.

Nguyên nhân vụ việc vẫn được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Từ Khóa: