Gia đình sống tại Đồng Nai tìm thấy cụ ông 76 tuổi đi lạc 3 tháng ở TP. HCM nhờ xem video trên MXH do MC Võ Huỳnh Tấn Tài đăng tải.

Kể lại với báo Thanh Niên tối 27/6, anh Tấn Tài vẫn còn xúc động về điều kỳ diệu giúp một gia đình được đoàn tụ khi ngày gia đình Việt Nam đang cận kề. Anh cho biết, sáng 17/6, anh có cuộc phỏng vấn với PGS Trần Hoàng Ngân tại Viện nghiên cứu phát triển TP. HCM. Trong lúc chờ xe về cơ quan, anh nhìn thấy cụ ông ngồi ở ngã tư Điện Biên Phủ – Lê Quý Đôn.

“Nhưng đã lỡ cuốc xe, mình phải đi vội. Xe đã đi thật xa, nhưng trong lòng cứ bồn chồn kỳ lạ. Điều gì đó thôi thúc mình quay lại. Ghi một vài hình ảnh như thói quen công việc, mình hỏi thăm mấy câu vì ông cụ cũng không nói chuyện gì nhiều. Gửi ông một ít, rồi mình tiếp tục với công việc”, anh chia sẻ.

chàng MC
MC Võ Huỳnh Tấn Tài (ảnh: Facebook).

Đoạn video được anh đăng trên MXH, sau đó một tài khoản nhắn tin vì nhận ra cụ ông trong video là ông ngoại đã thất lạc 3 tháng. Tài khoảnh L. viết: “Anh ơi, người đầu là ông ngoại em mất tích mấy tháng nay rồi, cho em xin địa chỉ để tìm ạ”.

Sau khi trao đổi các thông tin để hỗ trợ gia đình, 10h sáng hôm sau, một người quen khác của anh Tấn Tài thấy ông cụ tại khu vực Công trường Dân Chủ. May mắn, đúng thời điểm này, gia đình cũng vừa tìm thấy ông cụ.

Mời quý độc giả xem video (nguồn: Facebook Võ Huỳnh Tấn Tài)

Một người con rể của cụ ông (xin được giấu tên) cho biết, cụ ông tên Phan Văn Nhiều, 76 tuổi, cả gia đình ở xã Sông Thao, huyện Trảng Bom, Đồng Nai. Ở nhà, cụ hơi bị lãng trí, lúc nhớ lúc quên. Hôm trước khi đi lạc, cụ nói là cụ đi chơi, nhưng cụ đi rồi lạc luôn, suốt gần 3 tháng không biết đường về.

Gia đình cụ Nhiều đã đăng lên MXH, chia nhau đi tìm khắp nơi nhưng không một tia hy vọng. Giờ gặp cụ rồi mừng lắm, hỏi thì cụ chỉ nói đi mới đi chơi có 2 ngày.

Gia đình ở Đồng Nai tìm thấy cụ ông 76 tuổi đi lạc 3 tháng ở TP. HCM nhờ xem video trên MXH
Những hình ảnh của ông Nhiều trước và khi đi lang thang ngoài đường (ảnh chụp màn hình Facebook).

Con rể cụ Nhiều cũng cho hay, từ lúc đón cụ về tới nay, cả nhà lại quây quần lại chăm sóc cụ.

Tìm được chồng sau 11 năm thất lạc

Báo Tuổi Trẻ đăng tải, vào tháng 5/2021, chị Đinh Thị Năm (sinh năm 1970, ở xã Yên Lãng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) đã đoàn tụ được với chồng là anh Đinh Văn Phú (sinh năm 1976) sau 11 năm thất lạc. Lý do tìm gặp được anh cũng hết sức tình cờ là chị Năm xem video trên MXH.

tìm được chồng
Anh Phú thời điểm 11 năm trước (trái) và hình ảnh trong đoạn video trên MXH (ảnh: Facebook).

Anh Phú là người dân tộc Mường, mắc bệnh tâm thần và bỏ nhà đi từ 11 năm trước. Gia đình dù đã tìm kiếm nhiều năm nhưng vẫn bặt vô âm tín. Cho đến một lần, chị Năm tình cờ xem được đoạn video do chị Nguyễn Ánh Tuyết đăng tải giữa tháng 4/2021, bán tin bán nghi nên chị tìm cách liên hệ.

Từ Khóa: