Liên quan đến số hàng không hoá đơn, chứng từ bị phát hiện trong nhà của thượng tá biên phòng An Giang, chiều 10/8, Công an TP. Châu Đốc đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can về hành vi buôn lậu.  

Nguồn tin từ Zing, cùng ngày, hai bị can là bà Trần Thị Dũng (41 tuổi, ở TP. Châu Đốc) và Lê Văn Lên (31 tuổi, ở huyện An Phú) bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra. 

Trước đó, ngày 27/2, Công an tỉnh An Giang kiểm tra 3 căn nhà ở phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc, phát hiện 1.140 sản phẩm là máy xay cà phê, máy hút bụi, … ; hơn 1,3 tấn hàng hóa là nồi inox, dụng cụ rửa xe và đồ sành sứ có xuất xứ nước ngoài nhưng không hóa đơn, chứng từ. Đa số hàng hóa đã qua sử dụng, ước tổng trị giá hơn 300 triệu đồng. Vụ việc sau đó được giao cho Công an TP Châu Đốc thụ lý.

An Giang: Khởi tố 2 bị can “gửi ” hàng lậu tại nhà thượng tá biên phòng
Ba căn nhà nơi lực lượng Công an thu giữ 1.140 sản phẩm cùng hơn 1,3 tấn hàng hóa xuất xứ nước ngoài, không hóa đơn, chứng từ (ảnh dẫn nguồn từ trang congan.angiang.gov.vn)

Theo báo VnExpress, hai trong số ba căn nhà chứa hàng lậu này là của vợ chồng thượng tá Hoàng Văn Nam – Phó phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội biên phòng An Giang. Trong đó, một căn dùng để ở và một căn cho Lê Văn Lên thuê.

An Giang: Khởi tố 2 bị can “gửi ” hàng lậu tại nhà thượng tá biên phòng
Lực lượng Công an kiểm tra và thu giữ số hàng lậu trong vụ án (ảnh dẫn nguồn từ trang congan.angiang.gov.vn)

Căn nhà thứ ba còn lại là của bà Dũng (chị vợ ông Nam). Quá trình điều tra, bà Dũng cùng thừa nhận việc gửi hàng hóa vào nhà người em ruột.

Hồi tháng 3, nhà chức trách tỉnh An Giang, đã kỷ luật cảnh cáo thượng tá Nam, tin từ Dân Việt.