Nhiều năm liền, các công ty trang điểm quảng cáo sản phẩm làm đẹp cho phụ nữ; và có vẻ như đã thành công trong việc khiến phụ nữ tin rằng họ không xinh đẹp nếu không trang điểm. Tuy nhiên, một phong trào mới xuất hiện: phụ nữ không trang điểm. Họ biết rằng giá trị thực của bản thân không dựa trên vẻ bề ngoài, sự tự nhiên là hình thức mới nhất của vẻ đẹp.

Những người phụ nữ dưới đây đã thực hiện thử thách chụp ảnh selfie (hay còn gọi là ảnh tự sướng) không trang điểm để cho phụ nữ ở mọi nơi thấy rằng tự nhiên là được. Bạn có thể bước ra khỏi nhà mà không cần tốn cả tiếng đồng hồ để trang điểm. Yêu bản thân như con người bạn là được!

Chúng tôi hy vọng những bức ảnh này truyền cảm hứng cho bạn từ bỏ lớp trang điểm (dù chỉ trong một ngày), để vẻ đẹp tự nhiên của bạn tỏa sáng!

Những bức ảnh phụ nữ không trang điểm

Người phụ nữ này khiến thử thách không trang điểm trở nên tuyệt vời. Đôi khi bạn chỉ cần để khuôn mặt được “thở” và tạo cơ hội cho vẻ đẹp tự nhiên của bạn tỏa sáng.

Ảnh từ Instagram Torianicholexoxo.

Ngay cả hoa hậu Gieorgia 2018 cũng quyết định đăng một bức ảnh selfie không trang điểm.

Ảnh từ Instagram Anniejorgensen.

Tự nhiên là được tự do; thoát khỏi những kỳ vọng điên cuồng của xã hội về việc một người phụ nữ “phải” trông như thế nào.

Ảnh từ Instagram Areesha_kamrann.

Mọi phụ nữ nên cảm thấy tự tin vào làn da của chính mình. Bạn đã đẹp rồi mà không cần trang điểm.

Ảnh từ Instagram Courtneyash_lando.

Tự nhiên là đẹp.

Ảnh từ Instagram Asevera_tv.

Khuôn mặt thật trở nên xấu từ khi nào? Làn da trông như thật đã trở thành kẻ thù của chúng ta từ khi nào?

Ảnh từ Instagram Teolite.

Người phụ nữ này là một nhà thơ, cô thường xuyên khoe khuôn mặt không trang điểm trên mạng xã hội; truyền cảm hứng cho phụ nữ ở khắp mọi nơi.

Ảnh từ Instagram Jannerobinson.

Không trang điểm có nhiều lợi ích

Điều quan trọng là phải yêu làn da của bạn và một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là không trang điểm! Thêm vào đó, không trang điểm cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không chỉ lỗ chân lông của bạn có cơ hội “thở” – không có lớp trang điểm nào làm tắc nghẽn chúng; mà các nghiên cứu cho thấy rằng việc không trang điểm cũng làm tăng sự tự tin và lòng tự trọng của bạn. 

Bằng cách học cách đánh giá cao bản thân mà không cần trang điểm; bạn có thể cảm thấy chính mình thật hơn, đón nhận những tương tác thật hơn. Vì vậy, hãy thử để bản thân được tự nhiên, không son phấn; bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả nhận được!

Theo Power of Positivity

Xem thêm: