Các tài liệu nội bộ bị rò rỉ được gửi đến Epoch Times cho thấy Trung Quốc có một lượng lớn dữ liệu về bệnh cúm vào các giai đoạn đầu của đợt bùng phát COVID-19 nhưng lại không công bố.

Khi cuộc điều tra về nguồn gốc của đại dịch COVID-19 bắt đầu, các chuyên gia từ WHO đã phàn nàn về việc chính quyền Trung Quốc từ chối cung cấp các dữ liệu liên quan, theo The Epoch Times.

Vào 12/2, ông Dominic Dwyer là thành viên nhóm chuyên gia của WHO cho biết khi ông điều tra nguồn gốc của dịch bệnh ở Vũ Hán, chính quyền Trung Quốc đã từ chối cung cấp dữ liệu của 174 bệnh nhân COVID-19 trong giai đoạn đầu của đợt bùng phát; cũng như dữ liệu về bệnh nhân viêm phổi có thể đã bị nhiễm virus trước tháng 12/2019.

Theo báo cáo, chính quyền Trung Quốc chỉ cung cấp dữ liệu giám sát dịch cúm từ một viện nhi và một bệnh viện đa khoa. Báo cáo trích dẫn từ các chuyên gia của WHO nói rằng một trong những lý do khiến Trung Quốc từ chối cung cấp dữ liệu truy xuất nguồn gốc COVID-19 là do thiếu dữ liệu sớm về bệnh cúm.

Tuy nhiên, Epoch Times gần đây đã thu được một số tài liệu nội bộ do trung tâm kiểm soát dịch bệnh và sở y tế của Trung Quốc ban hành vào năm 2019 và 2020. Những tài liệu này chưa được tiết lộ cho công chúng và không được WHO điều tra. Các tài liệu đã ghi nhận tình trạng gia tăng mạnh về các ca bệnh cúm và các đợt bùng phát sốt theo nhóm do một mầm bệnh không xác định được, cũng như một bộ nhớ về dữ liệu giám sát dịch cúm do chính quyền thu thập.

Số liệu rõ ràng cho thấy ĐCSTQ che giấu dịch bệnh

Một trong những tài liệu là ấn phẩm vào tháng 12/2019 mang tên “Thông tin về Dịch bệnh Truyền nhiễm” của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của thành phố Mai Hà Khẩu, tỉnh Cát Lâm. Báo cáo: Cúm trong tháng tháng 12, có 234 trường hợp với tỷ lệ mắc là 40,70 / 100.000 tăng 11600,00% so với tháng trước. Tăng 46,25% so với cùng kỳ năm ngoái.”

Một tài liệu khác về phòng chống và kiểm soát dịch cúm do Ủy ban Quản lý Y tế Công cộng Quận Triều Dương, Bắc Kinh ban hành vào ngày 6/12/2019. Trong 3 tháng từ 1/9/2019 đến 5/12/2019, đã có 4 đợt bùng phát sốt theo từng cụm, trong đó một đợt bùng phát do adenovirus, một đợt do parainfluenza gây ra, và 2 đợt còn lại “không phát hiện thấy mầm bệnh hô hấp phổ biến nào.”

Một số tài liệu nội bộ khác mà Epoch Times thu được cho thấy Trung Quốc nắm giữ một lượng lớn dữ liệu về bệnh cúm. Họ đã ban hành một thông báo bí mật vào cuối năm 2019 về việc không tiết lộ những dữ liệu này cho công chúng; bao gồm cả tài liệu Biên bản cuộc họp hàng ngày từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh.

Từ Khóa: