César, người đàn ông vô gia cư ở Rio do Sul (miền nam Brazil) đột ngột phải vào bệnh viện khu vực Alto Vale điều trị khẩn cấp. Anh thường nhường thức ăn của mình để nuôi những chú chó hoang xung quanh. Những chú chó trung thành đã không để anh cô đơn.

Y tá Cris Mamprim và các đồng nghiệp của cô đã được chứng kiến: Sự trung thành đáng kinh ngạc của những chú chó hoang, ngay sau khi người đàn ông vô gia cư đến phòng cấp cứu vào lúc 3 giờ sáng.

Mối quan hệ giữa người chủ gia cư và những chú chó hoang

Đây là lần đầu tiên anh César đến Bệnh viện Khu vực Alto Vale để điều trị. Bình thường anh hay đến một cơ sở y tế khác trong thị trấn. Do đó, y tá Mamprim và đồng nghiệp của cô không biết gì về tình trạng cũng như lý lịch của anh. Nhưng họ nhanh chóng nhận ra rằng anh ta có một băng nhóm “Răng nanh” đi cùng.

Bốn “răng nanh” trong băng nhóm đã xuất hiện ở cổng bệnh viện và đang đợi César. Chúng quan tâm đến người chủ vô gia cư của mình. Anh chính là người mà trong suốt một thời gian dài đã bỏ bữa ăn của chính mình để nuôi băng nhóm răng nanh này.

Y tá Mamprim chụp lại bức ảnh về cảnh tượng cảm động. Sau đó đăng nó lên Facebook: Tôi đã bắt gặp cảnh này hôm nay, tại bệnh viện nơi tôi làm việc vào lúc 3 giờ sáng. Trong khi chủ của họ – người sống trên đường phố: Đang được điều trị, còn những “người bạn” của anh ấy thì đợi ở cửa.

Khi một người giúp đỡ “người khác” vượt qua cái đói, cái lạnh, nỗi đau và những tệ nạn; họ sẽ luôn có những “người bạn” đồng hành tốt nhất bên cạnh mình – sự trao đổi là có đi có lại.

Đó là một sự trao đổi của tình yêu, sự ấm áp và thấu hiểu. Một người đã chia sẻ với chúng tôi rằng: Anh ấy nhịn ăn để cho chúng ăn. Y tá Mamprim tiếp tục nói: “Tất cả băng nhóm chó đều được chăm sóc tốt và mũm mĩm”.

Không muốn để anh César và những “người bạn” của anh xa cách nhau lâu. Sau khi cho người đàn ông vô gia cư uống thuốc; các nhân viên đã thả những con chó vào trong. Họ còn cung cấp một số thức ăn cho anh César.

Băng nhóm răng nanh trung thành đang hồi hộp, mong chờ sự trở về an toàn của anh César. May mắn, những con vật đã đoàn tụ với chủ nhân của chúng ngay lập tức.

Y tá Mamprim chia sẻ: Tin tôi đi, anh ấy đã ăn một ít; còn để dành lại cho lũ chó. Một giờ sau, anh César rời bệnh viện với 4 con chó đi theo. Băng đảng răng nanh vui vẻ vừa đi vừa vẫy đuôi.

Cô nói rằng: Tôi không biết cuộc sống của anh ấy như thế nào, hay tại sao anh ấy lại ở trên đường phố. Nhưng tôi ngưỡng mộ sự tôn trọng và tình yêu mà anh ấy dành cho những con vật nhỏ của mình. Nhìn thấy băng nhóm răng nanh đợi ở cửa, tôi hiểu chúng đã được chăm sóc tốt như thế nào. Thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu mọi người đều yêu thương lẫn nhau…. không có sự ác độc và ngược đãi.

Y tá Mamprim và các đồng nghiệp trong bệnh viện