Nhân loại đã từng gặp biết bao nhiêu tai họa. Chắc hẳn phải có những cách truyền thống đơn giản để bảo vệ chúng ta khỏi dịch bệnh. Câu trả lời cho vấn đề virus Corona hiện nay có thể nằm ở cách mà tổ tiên chúng ta đã vượt qua những khổ nạn trong quá khứ.

Một con vi rút vô hình nhỏ bé, không mùi, không màu, không ai nhìn thấy nó. Nhưng nhắc đến từ Corona virus (Covid-19), cả thế giới rơi vào vòng xoáy hỗn loạn và sợ hãi.

Năm 2020 định mệnh

Một năm đầy biến cố, chúng ta đã phải trải qua những đợt cách ly chưa từng thấy. Những hạn chế nghiêm ngặt trong việc đi lại, làm việc, đi học, thể thao, thực hành tôn giáo, tụ tập xã hội và mua sắm. Kể cả đến việc đeo khẩu trang bắt buộc, tại những nơi công cộng.

Loại virus ma quái này đang hoạt động mạnh mẽ, làm đảo lộn cả thế giới. Nó đã ảnh hưởng đến mọi ngóc ngách của hành tinh. Nhân loại đang phải vật lộn cách đối phó với nó. Các bác sĩ, nhà khoa học, chính trị gia và truyền thông liên tục đưa ra những tuyên bố khó hiểu và mâu thuẫn về nó.

Cho đến nay, chưa có loại thuốc nào thực sự chứng minh được hiệu quả trong việc chữa khỏi nỗi sợ hãi về vi rút, hoặc ngăn chặn nó lây lan.

Corona virus là nỗi ám ảnh của thế giới năm 2020 và cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, chúng ta phải nhìn lại con đường mà mình đang đi, thuốc hay vắc xin liệu có phải là giải pháp mang đến hiệu quả thực tế?
Corona virus là nỗi ám ảnh của thế giới năm 2020 và cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, chúng ta phải nhìn lại con đường mà mình đang đi, thuốc hay vắc xin liệu có phải là giải pháp mang đến hiệu quả thực tế? (ảnh: pixabay).

Mặc dù một loại vắc-xin mới được phát hành gần đây, nó không bao gồm tất cả các chủng vi-rút. Chỉ vừa đây thôi, một chủng vi rút Corona mới phát hiện, được báo cáo ở Anh.

Vậy đâu là lối thoát cho thế giới khỏi đại dịch này? 

Cách truyền thống mà tổ tiên chúng ta vượt qua những khổ nạn

Theo y học cổ truyền (hay Trung y), khi chúng ta không thể tìm ra phương pháp chữa trị hiệu quả, thì ít nhất có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của mình; bằng năng lượng tích cực để xua đuổi bệnh tật.

Cơ thể con người thực sự hoàn hảo; đã có một hệ thống miễn dịch do Chúa ban tặng. Ý chí của con người là tự do, vì vậy luôn có thể lựa chọn cách nghĩ tích cực trong mọi tình huống; và Corona Virus cũng không ngoại lệ.

Sức khỏe và sự cân bằng trong y học cổ truyền là một lý thuyết rất mạnh mẽ và đơn giản: nạp năng lượng tích cực vào cơ thể, nâng cao hệ thống miễn dịch. Khi hệ thống miễn dịch khỏe và mạnh mẽ, nó sẽ ngăn chặn các loại bệnh, kể cả Corona Virus khỏi cơ thể con người.  

Thuyết cân bằng trong y học cổ truyền

Theo lý luận của Trung y, vạn vật phân chia thành hai loại phổ biến là âm và dương. Phương pháp chuẩn đoán và điều trị của họ cũng thuộc hai nhóm này. Nếu có quá nhiều năng lượng dương trong bộ phận nào đó, đơn giản là hãy cân bằng lại bằng việc tăng cường bộ phận có nhiều năng lượng âm lên và ngược lại.

Để chẩn đoán bệnh, trước tiên bạn phải biết bản chất hay đặc điểm của mầm bệnh là gì. Một khi bạn hiểu điều này, bạn có thể tìm ra cách để hóa giải nó.

Ví dụ: Cách phân loại âm dương là: Nóng và lạnh, ngày và đêm, sáng và tối, nam và nữ, nặng và nhẹ… Ngày nay, hầu hết các bác sĩ cổ truyền đều có chung niềm tin rằng virus là một chất lạnh.
Bản chất lạnh, thì nhiệt độ nóng có thể khắc phục được. Trên thực tế, nhiệt có thể làm chết loại vi rút như COVID. Một khi chúng ta biết rằng virus có một khuyết điểm nghiêm trọng, thì chúng ta có thể làm cách gì đó để khống chế nó.

Yếu tố mà bạn có thể sử dụng là truyền năng lượng tích cực vào cơ thể, nhằm giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật. Yếu tố đó bao gồm: Yếu tố bên ngoài và yếu tố bên trong cơ thể chúng ta.

Các yếu tố bên ngoài

Ánh nắng mặt trời là nguồn năng lượng dương tích cực cho cơ thể.
Ánh nắng mặt trời là nguồn năng lượng dương tích cực cho cơ thể.

Mặt trời là nguồn năng lượng bên ngoài, dồi dào nhất cho Trái đất. Ánh mặt trời cung cấp năng lượng cho cây cối phát triển. Giống như cây xanh, chúng ta cũng cần năng lượng từ mặt trời; tia nắng diệt khuẩn và giúp xương chắc khỏe hơn.

Thời gian để lấy năng lượng tốt nhất vào khoảng từ 9 đến 10 giờ sáng. Nên ngồi quay lưng trực tiếp với mặt trời trong khoảng 30-40 phút mỗi ngày; sẽ tạo ra một dòng diện ấm xuyên suốt hệ tuần hoàn; và nạp đầy năng lượng cho toàn bộ cơ thể. Điều này cũng giúp ngăn chặn vi rút Covid tấn công cơ thể.

Dành một chút thời gian dưới ánh nắng mặt trời, là một cách dễ dàng lấy năng lượng tích cực cho cơ thể; bạn sẽ cảm thấy tâm trạng phấn chấn hơn. Và hơn hết, thiên nhiên lại không tính phí.

Yếu tố bên trong: Tăng cường hệ miễn dịch

Chúng ta có nguồn năng lượng bên ngoài tốt nhất là mặt trời. Thế thì nguồn năng lượng tốt bên trong của chúng ta là gì?

Không có gì ngạc nhiên, có một loại rễ cây được sử dụng rộng rãi, có khả năng giữ ấm cơ thể và có nhiều lợi ích trong đông y: Đó chính là củ gừng.

Cũng giống như mặt trời, gừng rất dễ kiếm, dễ sử dụng, thậm chí còn rất dễ trồng. Đơn giản là lấy một củ gừng, cắt thành từng lát và đun sôi trong nồi nước khoảng 20 phút.

Nguyên liệu thuốc trong y học cổ truyền.
Nguyên liệu thuốc trong y học cổ truyền.

Bạn cũng có thể thêm một số quả chà là đỏ hoặc câu kỳ tử để làm nó ngọt một chút. Nguyên liệu này cùng với gừng có chức năng làm ấm cơ thể, tăng nhiệt bên trong.

Tốt nhất, nên uống một cốc trà gừng nóng khoảng 200 ml vào mỗi buổi sáng, trước khi ăn. Điều này, sẽ làm cơ thể tràn đầy nhiệt và ngăn chặn coronavirus (bản chất là lạnh) xâm nhập vào cơ thể. 

Nếu cơ thể tràn đầy năng lượng tích cực mạnh mẽ, thứ tiêu cực như virus sẽ không thể trú ngụ

Người xưa tin rằng năng lượng tích cực cũng đến từ những suy nghĩ, lời nói và hành động tốt đẹp của chúng ta.

Trên thực tế khi đại dịch xảy ra, là lúc đạo đức của nhân loại đã xuống đến mức nguy hiểm. Thiên tai, dịch bệnh… như một dấu hiệu cảnh báo từ Thiên thượng. Nếu nhân loại có thể nhìn vào bên trong, sửa chữa sai lầm của mình và cầu xin sự tha thứ, thì tất cả sẽ xoay chuyển. 

Những lời nói, hành động tốt đẹp, kể cả lời cầu nguyện đều là nguồn năng lượng tích cực khiến virus corona tránh xa.
Những lời nói, hành động tốt đẹp, đặc biệt lời cầu nguyện đều là nguồn năng lượng tích cực khiến virus Corona tránh xa.

Hiểu rõ về vi rút cùng bản chất của nó, có thể giúp xua đuổi chúng. Với quan điểm của Đông y, chúng ta có thể thực hành nạp đầy năng lượng tích cực vào cơ thể; để tăng cường hệ thống miễn dịch từ cả hai nguồn bên trong và bên ngoài. Như thế Corona virus ít có có hội tiếp cận chúng ta.

Với niềm tin mãnh liệt vào nhân quả báo ứng; chúng ta hãy ứng xử bằng một tấm lòng ngay thẳng, tử tế với mọi người, phục vụ người khác. Bên cạnh đó là sử dụng thực phẩm cân bằng, bổ dưỡng, vệ sinh hợp lý, không khí trong lành, tận dụng tia nắng giữ ấm cơ thể. Sống hòa hợp với Trời và Đất, thì mọi khổ nạn sẽ được hóa giải.

Xem thêm:

Video xem thêm: