Trong vòng ba tháng nhóm đối tượng thực hiện bắt trộm hơn 1.200 con chó của người dân trên địa bàn TP. HCM.

Zing đưa tin, ngày 27/12, Công an TP. HCM đang tạm giữ Lê Anh Hào (17 tuổi), Nguyễn Thành Lộc (17 tuổi), Nguyễn Tấn Duy (18 tuổi) và Nguyễn Trọng Nhân (18 tuổi, cùng ngụ huyện Hóc Môn) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và cướp tài sản.

Theo VnExpress, hôm 3/12, Hào và đồng phạm mang theo bình hơi cay, súng điện chạy trên đường Võ Thị Phải, quận 12. Đến trước nhà ông Nguyễn Hữu Đức (56 tuổi), nhóm này bắn con chó bất tỉnh trước mặt chủ.

Ông Đức tri hô, ngăn cản chúng mang chó đi nhưng bị doạ bắn, đánh. Sự việc diễn ra trong 30 giây, được camera an ninh ghi lại.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Khi bị bắt, Hào và đồng phạm thừa nhận gây ra vụ cướp chó của ông Đức. Cũng hôm đó, chúng bắt tổng cộng hơn 10 con.

Công an cho biết, từ tháng 10 đến tháng 12/2021, băng của Hào đã trộm được gần 1.200 con chó. Trung bình mỗi ngày, nhóm này trộm, cướp từ 10-12 con chó và thời gian hoạt động từ 4-7h hàng ngày.

Tờ Dân Trí đăng tải, số chó trộm được, nhóm đối tượng bán cho các lò ở chợ chó phường Trung Mỹ Tây, quận 12 để lấy tiền chia nhau.

Ngoài ra, băng nhóm này khai nhận học trộm chó trên mạng xã hội và trang bị bình xịt hơi cay, súng bắn chích điện để chống trả nếu bị người dân truy đuổi.

Hiện công an đang làm việc với chủ lò thu mua chó của nhóm đối tượng để xử lý hành vi liên quan.

Từ Khóa: