Người đàn ông 24 tuổi mang quốc tịch Trung Quốc hầu tòa với cáo buộc giam trái phép và tra tấn 4 người tại Sihanoukville, “thủ phủ casino” của Campuchia.

Theo Khmer Times, trưa 3/9, Vương Trí Viễn bị cảnh sát tỉnh Preah Sihanouk, đông nam Campuchia bắt, sau khi tiến hành khám xét tòa nhà số 8 và 13 ở khu Sangkat 4, Sihanoukville. 4 nạn nhân bị giam trái phép đã được giải cứu.

Ngày 5/9, Vương bị đưa ra tòa với cáo buộc giam và tra tấn 3 người Malaysia, 1 người Đài Loan, có độ tuổi từ 19-33. Cảnh sát cũng tịch thu một ống tuýp, được cho là hung khí gây án của Vương.

Bộ trưởng Nội vụ kiêm Phó thủ tướng Campuchia Sar Kheng, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chống buôn người (NCCT) thông báo chính phủ Campuchia đã mở cuộc rà soát đối với tất cả người nước ngoài đang sinh sống tại nước này trên quy mô toàn quốc, tập trung tìm kiếm nạn nhân của những kẻ buôn người.

Đây là vấn nạn nhức nhối gần đây tại quốc gia này, đặc biệt là tại thành phố cảng Sihanoukville, phát triển nhờ ngành công nghiệp cờ bạc và nguồn vốn đầu tư của các doanh nhân nước ngoài, 90% trong số đó là người Trung Quốc.

Trước đó, ngày 26/8, cảnh sát Campuchia đã bắt 11 nghi phạm trong chiến dịch giải cứu một phụ nữ Malaysia là nạn nhân buôn người ở Sihanoukville. 

Từ đầu năm nước này đã xác minh 87 vụ án nghi buôn người, giải cứu 865 nạn nhân, đưa ra xét xử 17 vụ với 60 bị cáo. Tuy nhiên, hàng nghìn nạn nhân khác được cho là vẫn đang mắc kẹt tại các trung tâm giam người trái phép.

Có thể bạn quan tâm: