Cơ quan lập pháp tiểu bang Pennsylvania ngày 25/11 đã tổ chức phiên điều trần công khai về các vấn đề bất thường của cuộc bầu cử năm 2020. Một nhân chứng đáng tin cậy đã mô tả cách hàng chục chiếc USB lạ được cắm vào máy bỏ phiếu mà ông quan sát được. Chúng đã mang tới 50.000 phiếu bầu cho ứng cử viên Joe Biden chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

“Tên tôi là Gregory Strenstrom”, nhân chứng tự giới thiệu tại phiên điều trần, “tôi đến từ hạt Delaware, là cựu Sĩ quan chỉ huy trong Hải quân, cựu chiến binh, Giám đốc điều hành công ty tư nhân, nhà khoa học về dữ liệu, nhà khoa học điều tra công nghệ cao và chuyên gia về an ninh và gian lận”.

Đoạn video lời khai của nhân chứng trong phiên điều trần:

“Tôi được biết mỗi cuộc bầu cử họ đều để lại hai chiếc USB trong máy kiểm phiếu… tuy nhiên, sau khi nói chuyện với cơ quan hành pháp, tôi phát hiện ra sự thật không phải vậy, rằng hơn hai cái [USB] là bất thường – họ phủ nhận họ đã làm điều đó, nhưng tính đến ngày hôm nay, 47 chiếc USB bị mất và không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu… chính tôi được biết rằng những chiếc USB này đã được tải lên máy… họ đã không cập nhật cuộc bỏ phiếu trực tiếp trong thời gian thực”, ông Strenstrom nói.

Ông tiếp tục, “Họ chỉ tải lên khoảng 2 hoặc 3 giờ một lần. Tôi đã yêu cầu họ cập nhật phiếu bầu để tôi có thể xem kết quả là gì và đó là 50.000 phiếu bầu. Với tư cách là một nhà khoa học máy tính, một công dân Mỹ và một người yêu nước, tôi sẽ cho bạn biết tất cả số phiếu đó đều dành cho Biden, nhưng điều gây sốc đối với tôi là họ thậm chí đã dám lừa tôi, một người Mỹ đã từng là sĩ quan Hải quân, và ra chiến trận”.

“Trong tất cả các trường hợp, quy trình xử lý vật chứng đã bị vi phạm. Nó đã bị vi phạm đối với các lá phiếu qua thư, hòm bỏ phiếu, các thẻ USB trong ngày bầu cử, trong mọi trường hợp, chúng không tuân theo bất kỳ quy trình nào được đưa ra bởi Hội đồng Bầu cử của quận Delaware”, ông Strenstrom nhấn mạnh.

Vị chuyên gia về an ninh và gian lận nói với hội đồng rằng ông đã chứng kiến ​​một người đàn ông “không phải là thành viên của quy trình” bước vào trung tâm kiểm phiếu với “các túi chứa nhiều thẻ USB”.

“Bản thân tôi đã quan sát thấy các thẻ USB được người giám sát kho máy kiểm phiếu tải lên các máy kiểm phiếu nhiều lần. Chính mắt tôi đã nhìn thấy điều này. Tôi đã lưu ý phó cảnh sát trưởng ở đó cũng như thư ký bầu cử – tôi đã phản đối việc này”, ông nói.

“Người này không hề bị giám sát, dù anh ta không có nhiệm vụ gì trong quy trình bầu cử theo tôi được biết, và anh ta đang tự do bước vào với chiếc túi xách đựng USB mà chúng tôi có chụp ảnh lại. Chúng tôi đã nộp chúng cùng những bản khai của mình”.

“Anh ta đã cắm những chiếc USB vào các máy kiểm phiếu. Chính tôi đã chứng kiến ​​việc này diễn ra hơn 24 lần. Chúng tôi có những nhân chứng khác đã chứng kiến ​​điều đó bao gồm cả những người theo dõi cuộc thăm dò của Đảng Dân chủ”.

Ông Strenstrom nói tiếp: “Tôi quan sát thấy trong căn phòng khóa kín ở văn phòng phía sau có 70 nghìn thư chứa các lá phiếu vẫn chưa được mở. Vấn đề là lúc đó phiếu bầu qua thư đã được kiểm đếm. Có 120 nghìn thư đã được đếm, tải lên, và hoàn thành. Câu hỏi của tôi là 70 nghìn phiếu đã đi đâu? Và không ai biết”.

“Tôi muốn xem dữ liệu này từ đâu ra và tôi muốn biết tất cả phiếu bầu. Đáng lẽ phải có 120 nghìn thư với các phiếu bầu cộng thêm 6 nghìn phiếu bầu còn lại. Vì vậy tất cả sẽ là 126 nghìn phiếu bầu. Nhưng sau khi tôi quay trở lại đó, chúng tôi không chỉ có 126 nghìn, mà chúng tôi có đến 200 nghìn phiếu bầu”.

“Mọi người luôn hỏi tôi, ‘làm thế nào mà họ có thể phạm tội’? Tôi sẽ đưa ra những câu trả lời dễ hiểu nhất – họ cắm USB vào, tải phiếu bầu lên máy, đó là những việc rất đơn giản – chỉ cần một vài người [để làm]. Không cần đến một âm mưu lớn”.

Có thể bạn quan tâm: