Sau gần 1 tháng mất tích, bé gái N.C.T.V. (10 tuổi ở quận Bình Thạnh, TP. HCM) được hai vợ chồng anh T.C.H (37 tuổi, làm nghề chạy xe ôm công nghệ Grab) giúp đỡ khi đang chơi một mình dưới gầm cầu.

Ngày 20/5, trao đổi với báo Thanh Niên qua điện thoại, anh H. cho biết, khoảng 15h ngày 19/5 trong lúc hai vợ chồng anh tấp xe dưới gầm cầu Bình Phước nghỉ ngơi, chờ nhận cuốc xe tiếp theo thì vợ anh nhìn thấy bé V. đang chạy lon ton chơi một mình phía đối diện.

Ban đầu, hai vợ chồng cũng không để ý lắm vì nghĩ bé còn nhỏ vậy mà chơi ở đây chắc có người nhà trông coi.

Anh V kể lại: “Thoạt đầu, hai vợ chồng tôi tưởng có người nhà ngồi gần đó canh chừng, nhưng để ý mới thấy suốt buổi chỉ thấy bé V. chơi có một mình. Ngồi quan sát chừng 2 tiếng thấy không có người nhà ra dắt bé V. về, tôi định tiến lại gần hỏi thăm thì cùng lúc bé V. chạy về phía hai vợ chồng tôi và hỏi: ‘Cô chú có biết Bình Tân ở đâu không, chở con về nhà đi’.

bé gái
Hình ảnh bé .V được gia đình cung cấp trong thời gian tìm kiếm (ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên).

Bình Tân con ở chỗ nào để chú chở con về. Bé nói con không biết. Tôi mới hỏi tiếp con học trường nào gần đó không, chú biết địa chỉ rồi chở về tới nhà. Bé cũng nói con không biết. Đến đoạn này, tôi cũng ‘bí’ đường chở bé về luôn”.

Trời chạng vạng tối, vợ anh H. thấy bé V. ở một mình ngoài đường quá nguy hiểm nên hai vợ chồng bàn nhau đưa bé đến trụ sở công an để tìm gia đình của bé.

Nghe thông tin bé V. đã được gia đình đến trụ sở công an đón về, vợ chồng anh H. cũng không giấu được niềm hạnh phúc.

Trước đó, cũng theo báo Thanh Niên, bố của bé V. là anh N.T.M.T cho biết, “khoảng 11h ngày 21/4, bé V. xin ông bà nội đi chơi, nhưng không nói rõ đi đâu. Trước khi đi, bé xin ông bà nội 5.000 đồng. Đến 21h cùng ngày chưa thấy bé về nên ông bà nội sốt ruột gọi tôi về đi tìm bé.

Đêm đó, tôi hỏi thăm bạn bè của bé V. mới biết con đi chơi ở công viên cách nhà chừng 5km. Tôi đến công viên tìm nhưng mãi đến 2h sáng vẫn không thấy con.

Sáng 22/4, tôi đến trình báo sự việc con gái bị mất tích tại công an P.12. Mong ai đó thấy cháu đi lạc và cưu mang cháu đến khi gia đình đến đón”.

Cháu bé được người xa lạ giúp đỡ khi đi lang thang giữa đường lúc 1h sáng

Một sự việc tương tự khác, em bé được người xa lạ giúp đỡ xảy ra vào 1h ngày 18/5 do tài xế Nguyễn Xuân Trường (29 tuổi, quê ở Bình Định) chia sẻ lại.

Cụ thể, theo trang Giao thông Quốc gia khi anh Trường đang điều khiển ôtô thì bất ngờ thấy có em bé chập chững, lang thang giữa đường, anh đã vội phanh lại rồi xuống xe tìm hiểu sự tình.

Đứng chờ một lúc không thấy có ai chạy tới tìm em bé, tài xế đã chủ động lái xe vào lề rồi bế em đi gõ cửa những ngôi nhà xung quanh. May mắn tới cuối cùng cũng có người nhận ra và hỗ trợ tài xế.

Theo tìm hiểu của báo Sài Gòn Giải Phóng, cháu bé may mắn trên tên là Mai Thu Th. (bé gái), cha của cháu là anh Mai Phước Trung (40 tuổi), mẹ là Hà Thu Thủy (36 tuổi, ở Chánh Thiện). Th. là con út trong gia đình có 4 chị em.

Anh Trung cho biết, bản thân làm nghề đánh cá trên biển. Đêm 18/5, do cả ngày gia đình làm việc vất vả nên ngủ quên. Trước lúc ngủ, chị Thủy đã ru cháy Th. ngủ. Tuy vậy, khi cả nhà ngủ say, cánh cửa nhà khép hờ, cháu Th. thức dậy đi ra ngoài mà cả nhà không hề hay biết.

em bé
Ảnh chụp màn hình trên báo Sài Gòn Giải Phóng.

“Gia đình tôi hết sức bất ngờ và lo lắng khi xảy ra sự việc trên. Rất may cháu gặp được anh Trường và được anh tận tình giúp đỡ. Gia đình rất cảm kích, gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Trường”, anh Trung cho biết.