Sáng 20/5, Chủ tịch UBND xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết, cháu Mai Huy K. (3 tuổi ở thôn chợ Mõ) trên địa bàn không may bị tử vong do hóc hạt vải.

Theo báo Dân Trí, khoảng gần 18h, ngày 19/5, trong lúc ở nhà với người thân, cháu K. lấy quả vải để ăn. Trong lúc ăn, cháu K. không may bị hóc hạt vải, phát hiện sự việc người thân đã đưa đến Trạm Y tế xã để cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành nhưng cháu bé đã không qua khỏi.

Trước đó, báo VnExpress cũng đã đăng tải một trường hợp tương tự ở tỉnh Thái Bình, cụ thể, trong khi người lớn ăn vải không để ý, bé trai 6 tháng tuổi đã cầm được hột vải và bỏ vào miệng, dẫn đến hóc, tắc đường thở.

Mặc dù nhanh chóng phát hiện nhưng gia đình đã không cứu được, em bé tử vong chỉ sau đó ít phút.

Các bác sĩ khuyến cáo được báo Dân Trí, vải là một loại quả tốt cho sức khỏe nhưng cũng vô cùng nguy hiểm cho trẻ nhỏ bởi nguy cơ gây ra hóc, nghẹn.

Nếu trẻ không may bị hóc, các bậc phụ huynh cần thực hiện ngay thủ thuật sơ cứu đúng cách và đưa trẻ nhập viện ngay lập tức. Tuyệt đối không cố gắng móc họng trẻ hay vuốt xuôi dị vật xuống.