Theo chị N.T.N., con gái của bệnh nhân T. (đã tử vong vì mắc Covid-19), chiều ngày 20/8, phía Bệnh viện Bình Tân đã hoàn trả toàn bộ số tiền viện phí đã thu trước đó.

Báo Giao Thông thông tin, phía bệnh viện cũng trao thêm 17 triệu đồng chi phí mai táng. Gia đình chị N. đã nhận đủ 53 triệu đồng từ đại diện bệnh viện.

Trước đó, báo chí trong nước có phản ánh việc mẹ chị N. là bệnh nhân nhiễm Covid-19 được điều trị 13 ngày tại bệnh viện Bình Tân và đã tử vong, mặc dù thuộc nhóm bệnh được điều trị và mai táng miễn phí. Nhưng khi mẹ mất, chị N. phải nộp tiền viện phí tổng cộng 36 triệu đồng mới được nhận thi thể của mẹ mình mang đi hỏa táng.

Bệnh viện Bình Tân hoàn trả viện phí cho người tử vong do Covid-19
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Các cơ quan chức năng tại TP. HCM cũng khẳng định, việc bệnh viện thu tiền viện phí của bệnh nhân Covid-19 là sai. Ngoài ra, tại buổi họp báo 19/8 giám đốc bệnh viện cũng lên tiếng xin lỗi về việc thu phí này, đồng thời phía bệnh viện hứa sẽ hoàn trả.

Nguồn tin từ Tuổi Trẻ, ngoài trường hợp mẹ chị N. thì nhiều trường hợp khác đang điều trị Covid-19 tại bệnh viện đã nộp tiền tạm ứng viện phí nhưng chưa được trao trả, trong đó có trường hợp anh Đ.Q.T..

Anh T. là bệnh nhân Covid-19 (đã xuất viện hôm 19/8). Thời gian điều trị tại viện anh đã nộp tạm ứng viện phí nhiều lần là 9,5 triệu đồng (cả chuyển khoản và nộp tiền mặt). 

Ngoài ra, mẹ ruột anh T. là bà Đặng Thị Sang (đã tử vong hôm 14/8) cũng đã đóng 16 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí. Theo anh T., mẹ anh đã mất được 1 tuần nhưng anh vẫn chưa xin được giấy báo tử cũng như chưa biết việc hỏa táng sẽ được thực hiện như thế nào.

“Bệnh viện hẹn tôi sang tuần sau để thanh toán viện phí, mà giờ tôi chỉ mong lấy được tro cốt của mẹ và giấy báo tử thôi”, anh T. nói.