“Trung tâm Vũ trụ” nằm giữa thành phố Tulsa ở Oklahoma (Hoa Kỳ). Những hiện tượng âm thanh kỳ dị, trái ngược với các định luật vật lý nơi đây là một trong những bí ẩn khó lý giải; khiến các nhà khoa học tranh cãi nhiều nhất. 

“Trung tâm vũ trụ” ở Tulsa là gì?

“Trung tâm vũ trụ” nổi tiếng cũng như có sức hút kỳ lạ đối với hàng nghìn du khách. Một vòng tròn bê tông mòn được gọi là “Trung tâm Vũ trụ” có đường kính khoảng 76cm. Một vòng tròn lớn hơn bao quanh vòng tròn này; nó có đường kính gần 2,5m được tạo thành từ 13 hàng gạch. Vị trí của vòng tròn này ở Tulsa, nằm trên cầu đi bộ của Đại lộ Boston giữa Phố 1st và Archer.

Khi đứng vào bên trong vòng tròn bê tông, bạn sẽ cảm nhận được bí ẩn của âm thanh xung quanh bạn.
Khi đứng vào bên trong vòng tròn bê tông, bạn sẽ cảm nhận được bí ẩn của âm thanh xung quanh bạn.

Điểm đặc biệt của trung tâm này là khi ai đó đứng ngay tâm vòng tròn mà tạo ra tiếng ồn thì tiếng ồn đó sẽ bị dội lại liên tiếp, thậm chí còn to hơn nhiều lần. Tuy nhiên, nó vẫn chưa phải là bí ẩn. Tiếng ồn vọng lại đó thì chỉ có mình người đứng trong vòng tròn bê tông nghe được. Với người đứng bên ngoài vòng tròn thì hoàn toàn không nghe thấy gì.

Một điều kỳ lạ khác nữa của vòng tròn này là nếu một người đứng bên trong vòng tròn bê tông nói chuyện với người bên ngoài vòng tròn; thì anh ta sẽ chỉ nghe thấy tiếng bị bóp méo và không rõ ràng của người đứng ngoài. Đây đúng là một hiệu ứng âm thanh đáng kinh ngạc, trái ngược với mọi quy tắc vật lý.

Lý giải bí ẩn

Nhiều lời giải thích đã được đưa ra đằng sau bí ẩn của Trung tâm Vũ trụ ở Tulsa; nhưng không có lời giải thích nào là hoàn toàn thỏa mãn.

Một số người đã tin rằng “Trung tâm Vũ trụ’ là một dòng xoáy nơi tất cả các năng lượng vũ trụ gặp nhau.

Các kiến trúc sư thì cho rằng đó là do khe co giãn hoặc góc thép nhúng đã chia cắt vòng tròn bê tông trong cùng.

Những người khác nói rằng, giọng nói vang vọng của người này là do xung quanh có những viền xi măng hình bán nguyệt.

Theo amazopedia

Xem thêm: