Món khoai tây nướng của sinh viên đại học Jeremy Scheck, đã trở thành tâm điểm trên mạng xã hội. Các bản demo nấu khoai tây của anh ấy đã được xem tổng cộng gần 20 triệu lần.

Món khoai tây nướng kiểu Anh, nhưng có thêm một vài gia vị đặc biệt riêng của Jeremy Scheck


Scheck nói rằng món ăn của anh ấy được lấy cảm hứng từ công thức làm khoai tây nướng kiểu Anh của Emily Blunt.

Anh luộc khoai tây trước khi nướng, để nguyên vỏ để chúng giòn hơn; và nêm mọi thứ với bột Old Bay, ớt bột, ớt cayenne và hương thảo tươi.

Scheck yêu thích kỹ thuật cổ điển của Anh, nhưng đã thêm một vài chỉnh sửa đặc biệt của riêng mình.

“Luộc khoai tây trước khi nướng là một kỹ thuật khá cổ điển của Anh đã có từ hàng trăm năm trước. Tôi đã kết hợp nó với các gia vị và hương vị mà mẹ tôi thường dùng trong món khoai tây nướng của bà; và điều chỉnh nó theo ý thích của tôi nhiều hơn” anh chia sẻ.

Đối với công thức này, Scheck khuyên không nên gọt vỏ khoai tây. “Hầu hết các công thức nấu ăn của người Anh đều gọt vỏ khoai tây. Tôi tình cờ nghĩ rằng phần da giòn là phần ngon nhất và tôi ghét gọt vỏ khoai tây, vì vậy tôi cứ để nguyên chúng.” Scheck nói.

Có thể sử dụng bất kỳ loại khoai nào cho món ăn này. Nhưng anh ấy tin rằng khoai tây vàng và đỏ Yukon là ngon nhất.

Hướng dẫn cách làm khoai tây nướng giòn siêu ngon

Scheck khuyên nên luộc khoai tây cùng với một lượng muối.

Khi cắt khoai tây thành kích thước mong muốn. Thả chúng vào một nồi nước lạnh với một lượng muối tương đối để khoai tây hấp thụ và nổi vị.

Đun sôi nước và nấu khoai tây trong vòng 10 cho đến khi chúng gần mềm.

Sau đó, để ráo nước và dùng thìa gỗ hoặc nhựa để làm nhám các cạnh của chúng. Điều này làm tăng diện tích bề mặt, giúp khoai tây giòn hơn trong lò.

Dùng thìa đảo nhẹ các cạnh của khoai tây để giúp khoai tây giòn hơn.

Chuyển khoai tây sang một cái khay hoặc chảo. Rồi rưới dầu ô liu hoặc bơ. Nếu có mỡ gà, vịt thì tốt hơn.

Scheck cũng khuyên nên thêm nhiều loại thảo mộc và gia vị. Anh ấy sử dụng hương thảo tươi, Old Bay, muối, ớt bột, bột tỏi, tiêu đen và một ít ớt cayenne.

“Nếu không thể tìm thấy Old Bay, bất kỳ loại gia vị Cajun nào, thì món khoai nướng vẫn ngon”
Sau khi tất cả mọi thứ đều được phủ nhẹ và đều trong dầu và gia vị. Hãy cho khoai tây vào lò nướng đã làm nóng trước ở hơn 200 độ C; và để chúng trong 15 đến 25 phút. Đảo chúng một vài lần trong khi nướng.

Trộn khoai tây đã luộc với hương thảo tươi, Old Bay, muối Maldon, ớt bột và bột tỏi.

Khi chúng trông đã hoàn thành 90%, hãy tắt lò và để chúng trong đó thêm 10 phút. Scheck nói rằng đây là mẹo đặc biệt của mẹ anh để làm cho khoai tây ngon hơn.

Phủ lên trên khoai tây một số loại thảo mộc tươi và mềm như thì là hoặc mùi tây là bạn đã có đĩa khoai tây giòn và siêu ngon.

Tin tức xem thêm: