Tỉnh Bình Định thuê 4 chuyến bay đón 1.000 người dân làm việc tại TP. HCM gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 về quê vào các ngày thứ 3 và thứ 6 của 2 tuần tới.

Theo Thanh Niên, sáng 18/7, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh này đã thuê máy bay để chở khoảng 1.000 người Bình Định đang sinh sống, làm việc tại TP. HCM gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trở về quê.

Tỉnh Bình Định làm việc với Hội đồng hương Bình Định tại TP. HCM để biết được nguyện vọng của người dân.

Thời điểm này, có nhiều người Bình Định sinh sống, làm việc tại TP. HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 dẫn đến mất việc làm, không có thu nhập, không có chỗ ở… có nguyện vọng muốn được trở về quê.

Lãnh đạo tỉnh này thống nhất đón người dân có hoàn cảnh khó khăn từ vùng dịch TP. HCM về quê nhà.

Tờ Pháp Luật TP. HCM dẫn lời ông Long cho biết, trong thời gian qua, tỉnh Bình Định không ngăn sống cấm chợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con ở các tỉnh có dịch Covid-19 được về quê. Những người có điều kiện tốt thì đã về quê rồi hoặc cũng đang trên đường về.

Tất cả đều được tổ chức đón tiếp, xét nghiệm Covid-19 khi về đến Bình Định và được cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà.

“Việc đón bà con Bình Định về quê vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của tỉnh; đồng thời chia sẻ một phần khó khăn với TP. HCM vào lúc này. Bà con về quê thì có cháo ăn cháo, có rau ăn rau nhưng được về nhà sẽ ấm lòng, bớt khó khăn, vất vả cho bà con”, ông Nguyễn Phi Long nói.

Bình Định đón người về, hỗ trợ chi phí cách ly

Hiện tỉnh Bình Định nhờ Hội đồng hương Bình Định tại TP. HCM xem xét, lựa chọn những người thực sự gặp khó khăn, không có chỗ dựa, neo đơn, không có thu nhập, không có chỗ ở… để lập danh sách đón về quê tránh dịch.

Người dân tỉnh này ở TP. HCM có nguyện vọng về quê liên hệ với Hội đồng hương tỉnh Bình Định tại TP. HCM để nắm thông tin.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã làm việc với các hãng hàng không, thống nhất tổ chức 4 chuyến bay chở người Bình Định từ TP. HCM về quê.

Dự kiến, chiều 20/7 sẽ tổ chức chuyến bay đầu tiên đưa 210 người Bình Định về quê. Ba chuyến bay tiếp theo dự kiến sẽ bay vào các ngày 23/7, 27/7 và 30/7.

Khi về đến sân bay Phù Cát, sẽ có ôtô đến đón mọi người đến khu cách ly tập trung của tỉnh để xét nghiệm Covid-19 và thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp.

“Trong điều kiện hiện nay, tỉnh Bình Định chỉ đón được khoảng 1.000 bà con trong 2 tuần đến. Sau đó tỉnh sẽ tính toán để thực hiện tiếp. Chi phí đi lại, chi phí cách ly đều được tỉnh Bình Định hỗ trợ. Chi phí máy bay sẽ được thực hiện từ nguồn xã hội hóa, không dùng ngân sách”, ông Nguyễn Phi Long nói.

Từ Khóa: