Trước thông tin liên quan đến nghi vấn đề thi môn Toán được đăng trên mạng xã hội trong giờ thi tốt nghiệp THPT 2022, Bộ GD&ĐT cho biết công an đang xác minh.

Chưa hết giờ, đề Toán đã được đưa lên mạng nhờ giải hộ

Theo Zing, chiều ngày 8/7, ông Lê Mỹ Phong, Phó cục trưởng Quản lý chất lượng, cho biết Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nắm được phản ánh về nghi vấn rò rỉ đề môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Nghi vấn xuất phát từ việc có thông tin một thí sinh chụp đề thi Toán, gửi lên một ứng dụng giải bài tập nhờ hỗ trợ vào 15h28 phút hôm qua. Theo quy chế, thí sinh chỉ được cầm đề khỏi phòng thi sau khi hết thời gian làm bài, tức 16h. Hình ảnh đề thi mà thí sinh này chụp lại đã được gấp gọn để che phần tên và số báo danh, đồng thời tài khoản người này sử dụng cũng ẩn danh.

Bộ Giáo dục cho biết hiện Bộ Công an đang xác minh thông tin để xử lý theo quy định.

“Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông báo ngay”, ông Phong nói.

Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Ngoài ra, về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, môn Ngữ văn cũng dấy lên nghi ngờ lộ đề khi mạng xã hội xuất hiện một số bài đăng dự đoán đề thi vào bài Chiếc thuyền ngoài xa của tác giả Nguyễn Minh Châu.

Liên quan đến vụ việc này ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Giáo dục trung học, giải thích, những tác phẩm văn học trong chương trình học và sách giáo khoa rất ít, khoảng 4-5 tác phẩm. Việc một số người nói trúng tên tác phẩm chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên.

50 thí sinh bị đình chỉ thi

Theo báo cáo của Bộ GDĐT, tổng số thí sinh đăng ký dự thi năm nay là 1.002.432. Tổng số thí sinh dự thi là 989.863 đạt tỉ lệ 98,75% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh thuộc diện F0 là 79 thí sinh của 20 hội đồng thi, trong đó, có 18 thí sinh đến dự thi; 61 thí sinh không đến dự thi.

Đáng chú ý, số thí sinh vi phạm quy chế thi tăng gấp gần 3 lần. Cụ thể, có 50 thí sinh bị đình chỉ thi, trong đó có 6 thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi, 43 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi.

Từ Khóa: