Một bức tượng đá nổi tiếng ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, đã bất ngờ sụp đổ, làm dấy lên những bình luận về điềm gở cho giới cầm quyền Trung Quốc.

Theo SOH, nửa phía trên của bức tượng “Thạch Lão Nhân Hải Thực Trụ” (thường gọi là Thạch Lão) đã bị vỡ tan vào ngày 3/10. Thạch Lão nằm trong khu du lịch quốc gia Thạch Lão ở Thanh Đảo, cách bờ biển 100 m. Cột đá cao 17 m, có hình dáng như một cụ già đang ngồi trên sóng biển xanh.

Đây là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Thanh Đảo, nên sự cố này đã thu hút sự chú ý của công chúng.

Hơn nữa, nó xảy ra vào ngày 3/10, chỉ vài ngày trước khi diễn ra đại hội toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), nên một số người cho rằng đây là “điềm đại gở” đối với giới lãnh đạo Bắc Kinh.

Bức tượng 6.000 tuổi ở Thanh Đảo sụp đổ

Theo thông tin trên Weibo của Phòng Văn hóa và Du lịch quận Lào Sơn, thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, vào khoảng 4h10 sáng ngày 3/10, phần trên của bức tượng Thạch Lão bất ngờ đổ sập.

Các chuyên gia cho rằng sự cố này là do sự xói mòn của thời tiết và nước biển, cộng với ảnh hưởng của tình hình thời tiết gần đây.

Cục Du lịch và Văn hóa Lào Sơn cho biết họ đã thực hiện các biện pháp bảo vệ tạm thời đối với bức tượng, đồng thời đẩy mạnh kế hoạch trùng tu.

Video quay trên không cho thấy phần trên của bức tượng đá đã biến mất, để lộ ra phần dưới bị đứt gãy.

Theo dữ liệu, Thạch Lão và vùng địa chất xung quanh nó được hình thành từ 950 triệu đến 1,13 tỷ năm trước. Nó đã trải qua một quá trình tiến hóa lịch sử địa chất lâu dài.

Điềm gở khi Đại hội ĐCSTQ sắp diễn ra?

Bức tượng Thạch Lão có tuổi đời 6.000 năm, nhiều hơn cả lịch sử văn minh 5.000 năm của Trung Quốc. Vì vậy, sự sụp đổ của nó là một điềm báo xấu, thậm chí là một “điềm đại gở”, theo bình luận của cư dân mạng.

Một số người cho rằng điều này báo hiệu thời đại cũ đã đến lúc sụp đổ và kỷ nguyên mới sẽ bắt đầu.

Một kỳ quan thiên nhiên đổ sập trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của ĐCSTQ đã làm dậy sóng cư dân mạng. Một số cư dân mạng cho rằng bức tượng bị sập có nghĩa là quá trình chuyển giao trong Đại hội của ĐCSTQ có thể sẽ không suôn sẻ, khả năng sẽ có một “cơn bão đẫm máu”.

Theo SOH, một cư dân mạng cho biết: “Trận mưa giông hôm qua ở Thanh Đảo thực sự là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một trận giông bão lớn như vậy. Thật đáng sợ. Tiếng động rất lớn, sau đó tôi mới biết là tượng cụ già bị sụp đổ vào sáng nay”.

Cư dân mạng bàn luận về bức tượng sụp đổ ngày 3/10/2022 (ảnh chụp màn hình Weibo).
Cư dân mạng bàn luận về bức tượng sụp đổ ngày 3/10/2022 (ảnh chụp màn hình Weibo).

Một số cư dân mạng nói bóng gió rằng giới cầm quyền Trung Quốc cũng không tránh khỏi quy luật “thành – trụ – hoại – diệt”.

“Một hòn đá lâu đời hơn cả lịch sử văn minh Trung Quốc cũng không thể thoát khỏi quy luật tự nhiên, huống chi là con người?”, một người bình luận.

Khi dư luận dậy sóng, một loạt các bình luận đã bị kiểm duyệt trên mạng xã hội Weibo. Một số cư dân mạng tỏ ra rất bất ngờ khi các bình luận về thời tiết cũng bị kiểm duyệt.

Các cơ quan kiểm duyệt Trung Quốc tăng cường hoạt động khi Đại hội ĐCSTQ sắp diễn ra vào ngày 16/10. Ông Tập Cận Bình dự kiến sẽ giành được nhiệm kỳ thứ 3 trên cương vị Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước. Nhưng cuộc tranh giành phe phái vào các vị trí khác vẫn còn rất quyết liệt, và chưa rõ kết quả cuối cùng.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: