Từ tháng 8 đến tháng 10, Hà Anh Tuấn cùng công ty trồng 1.500 cây mai anh đào tại Lâm Đồng và 305 cây bản địa tại Đà Nẵng trong dự án Rừng Việt Nam.

Theo báo Tuổi Trẻ, Rừng Việt Nam là dự án cộng đồng nam ca sĩ công bố trên sân khấu live show Truyện ngắn tại Hà Nội vào tháng 10/2019. Anh cam kết sẽ trồng và nuôi dưỡng hai cánh rừng đầu tiên trong năm 2020.

Tính đến nay, sau một năm khởi động, dự án Rừng Việt Nam của Hà Anh Tuấn và các đơn vị đồng hành đã chính thức được hoàn thành.

Hà Anh Tuấn trồng rừng cùng người dân địa phương.
Hà Anh Tuấn trồng rừng cùng người dân địa phương (ảnh facebook nhân vật).

Ngày 8/8, đoàn của Hà Anh Tuấn trồng cánh rừng thứ nhất tại tiểu khu 227A, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng. Đoàn trồng 1.500 cây mai anh đào và hỗ trợ chăm sóc toàn bộ cây thông ba lá đang tái sinh tự nhiên trên diện tích 23.000m2.

Ngày 23/10, đoàn trồng cánh rừng thứ hai tại tiểu khu 64, bán đảo Sơn Trà, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Đoàn trồng 305 cây, bao gồm các loại cây bản địa như sao đen, dầu rái, chò đen trên diện tích 2.500m2.

Khu vực cánh rừng do Hà Anh Tuấn và cộng sự cùng trồng tại Lạc Dương, Lâm Đồng hồi tháng 8.
Khu vực cánh rừng do Hà Anh Tuấn và cộng sự cùng trồng tại Lạc Dương, Lâm Đồng hồi tháng 8 (ảnh facebook nhân vật).

Báo Pháp luật và Bạn đọc dẫn lời nam ca sĩ: “Chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ hết mình tại Lâm Đồng và Đà Nẵng. Sự tư vấn quý giá của các anh chị hạt kiểm lâm, bà con lâm nghiệp bao gồm những người đồng bào miền cao yêu và giữ rừng tại hai địa phương trên”.

Trước tình hình lũ lụt, thiên tai ở miền Trung, nam ca sĩ cho rằng các hoạt động trồng rừng cần tích cực được phát triển. Hà Anh Tuấn cùng công ty sẽ phối hợp, theo dõi sát sao và chăm sóc những cánh rừng đã trồng được.

Sau 1 năm khởi động, dự án Rừng Việt Nam đã chính thức được hoàn thành. Hoạt động của nam ca sĩ nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả.

Trước tình hình lũ lụt ở miền Trung, Hà Anh Tuấn cho rằng cần phát triển các hoạt động trồng rừng.
Trước tình hình lũ lụt ở miền Trung, Hà Anh Tuấn cho rằng cần phát triển các hoạt động trồng rừng (ảnh facebook nhân vật).