Tình trạng tắc nghẽn bồn rửa thường gây ra sự khó chịu và bất tiện. May mắn là chúng ta không cần đến các giải pháp hóa học. Chỉ cần nước rửa bát và nước nóng là có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng này.

Không nên xử lý bằng hóa chất khi thông tắc

Ryan Nelson, chủ sở hữu hệ thống ống nước nói rằng tốt hơn là không sử dụng bất kỳ hóa chất nào khi thông tắc bồn rửa. Chất tẩy rửa hóa học sẽ nhanh làm hỏng đường ống.

Anh ấy khuyên nên loại bỏ nguồn gây tắc nghẽn, nhưng tiếc là điều đó không phải lúc nào cũng khả thi. Chúng ta có thể loại bỏ tắc nghẽn theo cách làm dưới đây:

Sử dụng nước rửa bát và nước nóng

Xả nước nóng vào bồn rửa. Nếu chậu rửa tắc nghẽn ở đường ống thoát nước trong nhà bếp, bạn nên xả nước nóng vào bồn rửa trước.

Nước nóng không có nghĩa là nước nóng nhất chảy ra từ vòi nước. Mà tốt hơn nên đun sôi một ấm nước nó sẽ đạt khoảng 90 đến 95 độ; vì nước nóng nhất từ vòi thường không vượt quá 70 độ.

Bước tiếp theo là cho nước nóng và nước rửa bát vào bồn rửa, để trong vòng 5 phút.

Tiếp theo cho nước rửa chén vào bồn rửa: Đổ nước nóng vào bồn rửa, sau đó trộn với nước rửa bát; rồi tháo nắp đáy cho chảy vào đường ống để đánh tan vết dầu mỡ. Đối với tắc nghẽn nhẹ, chỉ cần đợi 5 phút là vấn đề này được giải quyết. Nếu ống chưa thông được nhiều, nên lặp lại thêm lần nữa.

Thông tắc bồn rửa từ nguyên liệu muối ăn, giấm và muối bột nở

Đổ đầy muối ăn, giấm và muối nở vào nửa cốc, rồi đổ xuống nơi thoát nước ở đáy chậu. Để trong 30 phút trước khi đổ nước sôi vào cống. Hỗn hợp này có thể phá vỡ bất cứ thứ gì có thể gây tắc nghẽn bồn rửa.

Sử dụng nước ô xi già và baking soda như một chất thông tắc cống

Trộn nửa cốc nước ô xi già với nửa cốc muối nở. Đổ nước này xuống cống và đậy nắp lại. Chờ 30 phút và sau đó đổ nước sôi xuống cống cũng được kết quả tương tự như các phương pháp trên.

Theo Tips-and-tricks

Xem thêm: