Nhiều người đeo đồ trang sức hàng ngày; cả lúc ngủ cũng không tháo ra. Kỳ thực, những món đồ trang sức có thể làm gián đoạn giấc ngủ, gây kích ứng da; cùng những khó chịu khác khi ngủ. Hãy tháo chúng ra để ngủ ngon hơn, và cũng là bảo vệ chính những món đồ trang sức khỏi bị méo mó, xỉn màu.

Đôi khi chúng ta cảm thấy tội lỗi khi ngủ quên với đồ trang sức. Nhưng cũng không hiểu lý do tại sao đi ngủ với trang sức có thể không an toàn cho sức khỏe; hay cho chính đồ trang sức.

Chúng ta cùng nhau khám phá câu trả lời dưới đây:

Sẽ rất khó để tháo chiếc nhẫn của bạn vào buổi sáng

Buổi sáng, bàn tay thường to hơn, nên tháo nhẫn sẽ khó khăn hơn.
Buổi sáng, bàn tay thường to hơn, nên tháo nhẫn sẽ khó khăn hơn (ảnh chụp màn hình The Brightside).

Chúng ta có thể nhận thấy rằng bàn tay và ngón tay có vẻ to hơn một chút vào buổi sáng. Điều này xảy ra bởi vì khi chúng ta nằm yên vào ban đêm; chất lỏng tích tụ bên trong các mô và khiến chúng ta thức dậy với bàn tay hơi sưng.

Nếu đi ngủ vẫn đeo nhẫn, chúng ta sẽ khó tháo nó ra vào buổi sáng. Để lấy chiếc nhẫn ra khỏi ngón tay bị sưng, sẽ cần dùng xà phòng lỏng hoặc dầu thực vật để giúp lấy nó ra. Thậm chí nhúng tay vào nước đá để giảm sưng.

Gián đoạn giấc ngủ

Trang sức có thể làm gián đoạn giấc ngủ, khiến bạn bị mất giấc ngủ.
Trang sức có thể làm gián đoạn giấc ngủ, khiến bạn bị mất giấc ngủ (ảnh chụp màn hình The Brightside).

Đi ngủ với một chiếc vòng cổ, có thể khiến chúng ta gặp rủi ro. Đặc biệt nếu chúng ta khi ngủ hay lăn lộn giữa ga giường. Những sợi dây chuyền có thể quấn vào tóc hoặc quấn quanh cổ, làm ảnh hưởng giấc ngủ của chúng ta.

Nếu vòng cổ có mặt dây chuyền hoặc bùa, chúng có thể chọc vào cơ thể trong lúc ngủ. Nếu không thể rời món đồ trang sức đặc biệt của mình vào ban đêm; hãy chọn những thiết kế không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta. Chẳng hạn như dây chuyền làm từ chất liệu mềm và dẻo.

Gây kích ứng da

Trang sức có thể gây kích ứng da.
Trang sức có thể gây kích ứng da (ảnh chụp màn hình The Brightside).

Một số chất liệu được sử dụng để làm đồ trang sức, như niken chẳng hạn. Nó có thể gây ra dị ứng và làm da của chúng ta ngứa, đỏ. Mặc dù vàng và bạc nghe có vẻ là một lựa chọn an toàn, nhưng chúng cũng thường chứa các kim loại khác.

Nếu làn da chúng ta nhạy cảm và dễ bị dị ứng, hãy đảm bảo trang sức được làm từ vàng 14k trở lên. Cara càng cao nghĩa là vàng càng tinh khiết và ít gây ra phản ứng.

Dái tai có thể bị chảy xệ

Đeo trang sức có thể làm chảy xệ tai của bạn.
Đeo trang sức có thể làm chảy xệ tai của bạn (ảnh chụp màn hình The Brightside).

Trong khi ngủ với hoa tai có thể gây khó chịu, việc mắc vào cỏ khô khi đeo bông tai lớn và nặng có thể khiến dái tai bị lão hóa và dài ra. Dái tai mất độ đàn hồi theo năm tháng.

Nếu chúng ta không cho chúng nghỉ ngơi và hít thở vào ban đêm; chúng có thể bị xệ và chùng xuống. Đeo hoa tai vào ban đêm cũng có thể khiến chúng có mùi khó chịu. Bởi chất nhờn do cơ thể tiết ra, bị trộn lẫn với tế bào da chết và vi khuẩn; có thể làm cho chiếc khuyên của chúng ta có mùi.

Gây tích tụ vi khuẩn

Những món đồ trang sức chứa nhiều vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy.
Những món đồ trang sức chứa nhiều vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy (ảnh chụp màn hình The Brightside).

Nếu chúng ta không tháo trang sức ra để làm sạch đúng cách; những món đồ yêu thích có thể trở thành nơi sinh sôi của bụi bẩn và vi khuẩn.

Những chiếc nhẫn tiếp xúc gần với da đóng vai trò như bẫy ẩm, tạo môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển.

Không tốt cho đồ trang sức

Đi ngủ với đồ trang sức có thể làm nó bị xỉn màu.
Đi ngủ với đồ trang sức có thể làm nó bị xỉn màu (ảnh chụp màn hình The Brightside).

Mặc dù nhiều người có thói quen đeo nhẫn đính hôn, hoặc dây chuyền cưới khi ngủ. Nhưng tốt hơn hết, nên tháo chúng ra trước khi đi ngủ; để giữ cho chúng có được vóc dáng đẹp nhất.

Nếu là một người ngủ không yên giấc, chúng ta có thể đập tay vào giường hoặc tủ đầu giường làm trang sức không nguyên vẹn như ban đầu.

Khi chúng ta lăn qua, lăn lại trong giấc ngủ, các ngạnh của trang sức có thể bám vào vải, khiến chúng bị mòn. Đi ngủ với đồ trang sức cũng có thể khiến nó bị xỉn màu. Vì chúng ta đổ mồ hôi trong khi ngủ; mà mồ hôi đọng lại trên đồ trang sức, nó có thể làm mờ đi độ sáng bóng của trang sức.

Xem thêm: