Một cán bộ cấp phường ở TP. Thủ Đức (TP. HCM) bị điều tra việc cho thêm tên gần 10 người thân quen vào danh sách nhận hỗ trợ Covid-19.

Tin từ báo Vietnamnet, cán bộ này tên là Huỳnh Hồng S. – phụ trách bảo trợ xã hội, lao động và việc làm của UBND phường Phú Hữu (TP. Thủ Đức).

Vietnamnet cho biết, ông S. bị công an TP. Thủ Đức ra quyết định khởi tố chiều 4/9 về hành vi “lợi dung chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”. Hiện hồ sơ được chuyển cho Viện KSND cùng cấp để phê chuẩn.

Ông S. là cán bộ Văn hoá – Xã hội, phụ trách bảo trợ xã hội, lao động và việc làm. Ông S. được UBND phường giao tổng hợp danh sách người lao động ảnh hưởng bởi dịch của các tổ trưởng khu phố gửi lên.

Bước tiếp theo là cán bộ này gửi danh sách cho lãnh đạo phường để duyệt chi tiền hỗ trợ cho người dân.

Trong khi làm việc, ông này đã móc nối với một chủ nhà trọ; đưa vào danh sách khoảng 7 – 8 người có mối quan hệ với mình; để những người này được nhận tiền hỗ trợ theo dạng người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Phía công an cho biết, những người thân của cán bộ này không đủ điều kiện, không là đối tượng được nhận khoản trợ cấp nói trên.

“Người dân từng kéo ra đường”

Liên quan đến phường Phú Hữu, theo báo Tuổi Trẻ, ngày 27/8, hàng trăm người trong hai dãy trọ lụp xụp ngay cầu Ông Bồn kéo ra vòng xoay Liên Phường để phản ứng vì chưa nhận được tiền hỗ trợ người lao động tự do thất nghiệp.

Ngày 29/8, bí thư phường Phú Hữu (TP Thủ Đức) nói, sau khi nhận được thông tin người dân kéo ra đường phản ứng vì chưa nhận được tiền trợ cấp, bà đã có mặt, giải thích, vận động bà con bình tĩnh quay lại phòng trọ.

Bí thư phường Phú Hữu và người dân tại dãy nhà trọ thuộc khu phố 2, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức (TP. HCM). Ảnh chụp màn hình báo Sài Gòn Giải phóng.
Bí thư phường Phú Hữu với người dân tại dãy nhà trọ thuộc khu phố 2, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức (TP. HCM). Ảnh chụp màn hình báo Sài Gòn Giải phóng.

Bí thư phường nói, sau khi người dân phản ứng một ngày (tức 28/8), phường đã nhận được tiền hỗ trợ từ TP và đã chuyển ngay tới 111 hộ dân trong khu trọ, mỗi hộ 1,5 triệu đồng.

Bạn đọc xem thêm

Từ Khóa: