Một doanh nhân giàu có với 4 người vợ. Mỗi người vợ đều có những điểm mạnh làm say đắm người đàn ông giàu có này. Mỗi người đều quan trọng và có ý nghĩa trong cuộc đời của anh.

Tình yêu của doanh nhân dành cho 4 người vợ của mình

Anh yêu người vợ thứ tư nhất. Anh chu cấp cho cô những bộ quần áo hàng hiệu; cho cô thưởng thức những món ngon vật lạ và chăm sóc cô rất chu đáo. Anh ấy đã cho cô ấy tất cả những thứ tốt nhất.

Anh cũng yêu người vợ thứ ba của mình. Anh khá tự hào về cô, luôn khoe khoang cô trước mặt bạn bè. Nhưng vị doanh nhân giàu luôn lo lắng, vì cô có thể bỏ trốn theo người đàn ông khác.

Anh cũng yêu người vợ thứ hai của mình. Cô ấy luôn rất chu đáo và rất kiên nhẫn. Thực tế, cô là bạn tâm giao của người đàn ông giàu có này. Dù thế nào đi chăng nữa, bất cứ lúc nào người đàn ông giàu có gặp khó khăn; anh sẽ luôn tìm kiếm cô; và cô ấy sẽ sẵn sàng giúp anh ta thoát khỏi khó khăn.

Người vợ đầu tiên của doanh nhân; là một người bạn vô cùng trung thành. Cô ấy đã nỗ lực rất nhiều trong việc duy trì gia đình. Mặc dù người vợ đầu tiên yêu thương doanh nhân sâu sắc; nhưng ông không yêu cô và hầu như bỏ qua cô.

Giàu có sẽ không bao giờ mua được tình yêu hay lòng trung thành

Một ngày nọ, doanh nhân giàu có bị ốm. Sau một thời gian, anh biết được rằng mình sẽ không còn sống được bao lâu nữa. Nghĩ đến cuộc sống xa hoa mà mình đã hưởng, anh không khỏi không suy nghĩ; và bắt đầu nói với chính mình “Giờ tôi có bốn người vợ bên cạnh, nhưng sau khi tôi chết, tôi sẽ chỉ có một mình. Như thế tôi sẽ trở nên rất cô đơn, khi sang thế giới bên kia.”

Doanh nhân không muốn bị cô đơn, vì vậy anh hỏi người vợ thứ tư của mình “Anh yêu em nhất! Đối xử và chăm sóc em tốt nhất. Bây giờ anh sắp chết; em sẽ theo và đồng hành cùng anh chứ?”

Người vợ thứ tư hét lên “Không thể được!” và chạy ra ngoài. Câu trả lời của cô, đã như lưỡi dao sắc lẹm đâm vào trái tim người đàn ông giàu có.

Sau đó, doanh nhân đau khổ hỏi người vợ thứ ba của mình “Tôi đã yêu em rất nhiều, tự hào về em trong suốt cả cuộc đời. Bây giờ, tôi sắp chết, em có sẵn sàng đồng hành cùng tôi không? ”

“KHÔNG!” người vợ thứ ba đáp “Cuộc sống thật hấp dẫn; và có rất nhiều người đàn ông ngoài kia đang thích tôi. Tôi sẽ kết hôn một lần nữa sau khi anh chết!” Trái tim của doanh nhân chùng xuống, và trở nên lạnh lẽo.

Ai sẽ là người đồng hành cùng doanh nhân giàu có sang thế giới bên kia?

Sau đó, anh ấy lưỡng lự hỏi người vợ thứ hai của mình “Tôi đã luôn yêu cầu sự giúp đỡ của em khi gặp khó khăn, và em đã luôn sẵn lòng hỗ trợ tôi một cách vô điều kiện. Bây giờ, tôi cần sự giúp đỡ của em một lần nữa. Sau khi tôi chết, em có thể đi cùng tôi sang thế giới bên kia không?”

“Xin lỗi, tình yêu của em, lần này em không thể giúp anh được!” Người vợ thứ hai trả lời “Điều tốt nhất, em có thể làm cho anh là đưa anh đến nơi an nghỉ cuối cùng.” Câu trả lời này như một cơn giông bão, làm cho doanh nhân giàu có suy sụp.

Khi bạn chạy theo của cải vật chất, và thỏa mãn những ham muốn thể xác, bạn thường quên đi sức khỏe của tâm hồn mình.
Khi bạn chạy theo của cải vật chất, và thỏa mãn những ham muốn thể xác, bạn thường quên đi sức khỏe của tâm hồn mình.

Lúc này, một giọng nói vang lên “Em sẽ đi theo anh! Bất kể anh đi đâu, lên thiên đường hay địa ngục, em sẽ ở bên anh!” Người đàn ông giàu có ngẩng đầu lên và nhìn; đó là người vợ đầu tiên của anh. Cô ấy gầy đến trơ xương, nhìn không có sức sống, như bị suy dinh dưỡng lâu ngày. Doanh nhân đã vô cùng đau khổ và nói “Đáng lẽ tôi phải chăm sóc cho em tốt hơn.”

Quả nhiên trong cuộc đời mỗi chúng ta luôn có 4 người vợ

Người vợ thứ tư là cơ thể vật chất của chúng ta. Dù có hào phóng dành thời gian và nỗ lực đến đâu; để giữ cho nó ở trạng thái đỉnh cao. Duy trì hình ảnh đẹp và thỏa mãn mọi thứ nó cần; thì khi đến thời điểm, nó cũng sẽ rời bỏ chúng ta.

Người vợ thứ ba là danh vọng, quyền lực và sự giàu có. Dù chúng đã mang lại cho chúng ta bao nhiêu vinh quang thì sau khi chúng ta chết đi, chúng sẽ thuộc về người khác.

Người vợ thứ hai là gia đình và bạn bè của chúng ta. Khi còn sống, cho dù họ luôn đồng hành cùng chúng ta đến đâu đi nữa; thì cuối cùng, họ cũng chỉ có thể đưa tiễn chúng ta đến nấm mồ.

Người vợ đầu tiên là linh hồn của chúng ta. Khi chúng ta chạy theo của cải vật chất, và thỏa mãn những ham muốn thể xác của mình, thì phần tâm linh thường bị lãng quên.

Qua câu chuyện trên, bạn đừng bao giờ đánh mất linh hồn của chính mình; vì nó luôn đồng hành cùng bạn, khi sinh mang đến khi tử mang theo.

Theo Nspirement

Xem thêm: