Chị Thảo (35 tuổi, công nhân may) bàng hoàng kể “mưa sấm sét lớn lắm. Hai mẹ con tôi ôm nhau trong phòng không dám ra ngoài. Khi tôi mở cửa chạy ra ngoài, cây gòn đổ ập xuống đè lên phòng trọ“.

Theo Báo Mới, cơn mưa kèm gió lốc đêm 31/10 đã khiến nhiều cây xanh trên đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Luông, Minh Phụng… ở TP. HCM bị bật gốc. Tại đường Nguyễn Văn Luông, quận 6, cây gòn hơn 50 tuổi bật gốc đè nát dãy nhà trọ có 12 phòng, nhiều người thoát chết trong gang tấc.

Cây cổ thụ hơn 50 tuổi bật gốc đè nát dãy nhà trọ
Cây cổ thụ hơn 50 tuổi bật gốc đè nát dãy nhà trọ (ảnh chụp màn hình báo PLO)

Tại hiện trường, cây xanh có chiều cao hàng chục mét, rộng hơn 1 mét đang được cắt, tỉa… Toàn bộ phần gốc bị trồi lên khỏi mặt đất.

Hai mẹ con chị Thảo kê lại lúc thoát nạn (ảnh chụp màn hình báo PLO)

Thoát chết trong gang tất, chị Lê Thị Dạ Thảo (35 tuổi, công nhân may) bàng hoàng kể lại trên báo 24h: “Mưa sấm sét lớn lắm. Hai mẹ con tôi ôm nhau trong phòng không dám ra ngoài. Khi tôi mở cửa chạy ra ngoài, cây gòn đổ ập xuống đè lên phòng trọ. Cánh tay tôi kẹt lại ở cánh cửa. Dùng hết sức, tôi mới đẩy cánh cửa và ôm con trai chạy sang nhà hàng xóm để tránh nạn…”.

Anh Công (chồng chị Thảo) nói thêm, đúng lúc cây đổ ập xuống, hai vợ chồng người hàng xóm ở phòng trọ kế bên cũng kịp tháo chạy ra ngoài. Riêng người con trai khoảng 20 tuổi đang tắm, bị kẹt bên trong và sau đó đã tìm được cách chạy ra ngoài.

Mưa gió lớn cũng khiến hàng loạt cây xanh trên địa bàn quận 6 bị bật gốc – hình ảnh được báo PLO ghi lại.

Trận mưa to, gió lớn cũng khiến mái tôn ở trường THPT Bình Phú, quận 6 bị tốc mái dãy nhà B.