Cụ ông Richard Wilbanks, 74 tuổi, đã vật lộn cạy hàm cá sấu dưới nước để cứu chú chó cưng Gunner ba tháng tuổi ở Florida, Mỹ.

Video ghi nhận sự việc cụ ông cạy hàm cá sấu

Nguồn video: VnExpress.

Góc bình luận: Cụ ông nhảy xuống hồ cạy hàm cá sấu cứu chó cưng

“Chúng tôi đang đi dạo bên bờ hồ; thì con cá sấu nhảy khỏi mặt nước và vồ lấy Gunner với tốc độ tên lửa. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng con cá sấu có thể nhanh như vậy”; cụ ông Wilbanks, đến từ Estero, nói với CNN ngày 21/11. “Tôi lập tức nhảy xuống nước.”

Cụ ông cho biết không quá khó để giữ được con cá sấu vì nó khá nhỏ; nhưng việc cạy hàm của nó thì lại “cực kỳ khó”. Ông cũng cho biết tay ông đã bị “cắn nát” và ông đã được tiêm phòng uốn ván. Chú cún Gunner bị chấn thương vùng bụng nhưng vết thương đã ổn sau khi được bác sĩ thú y điều trị.

Cuộc giải cứu đã được ghi lại bằng camera của Liên đoàn Động vật Hoang dã Florida và Quỹ fSTOP để giám sát động vật hoang dã. Cụ ông Wilbanks không muốn con cá sấu bị đuổi khỏi hồ hoặc bị giết. Ông nói: “Cá sấu cũng là một phần của tự nhiên hiện hữu trong cuộc sống của chúng ta”.

Cụ ông Wilbanks nói thêm, ông vẫn sẽ vẫn dắt Gunner đi dạo; nhưng ông sẽ buộc con chó vào dây và đi bộ cách hồ khoảng 3m. Ông khẳng định: “Thú cưng giống như một thành viên trong gia đình của chúng tôi”.

Đoạn video sau khi được đăng tải nhận được nhiều bình luận của cư dân mạng:

– Ông chủ tuyệt vời!

– Cách suy nghĩ rất nhân văn: “con cá sấu là một phần của tự nhiên, của thiên nhiên quanh đây, hãy cứ để nó tồn tại”.

– Lão niên gặp cá sâu thiếu niên nên cứu được chó.

Khám phá thú vị về khả năng săn mồi của cá sấu

Theo wikipedia, cá sấu rất chậm chạp trong khoảng cách ngắn, đặc biệt là khi ở dưới nước. Chúng là động vật ăn thịt máu lạnh, có thể sống nhiều ngày mà không cần thức ăn; và hiếm khi thấy chúng chủ động săn mồi.

Video: Cụ ông nhảy xuống hồ cạy hàm cá sấu cứu chó cưng
Cá sấu có khả năng săn mồi cừ khôi (ảnh: doanhnhansaigon).

Mặc dù có vẻ ngoài chậm chạp, cá sấu là loài săn mồi siêu hạng trong môi trường sống của chúng. Một số loài cá sấu còn tấn công và giết chết được cả sư tử, động vật móng guốc lớn và thậm chí là cả cá mập.

Cá sấu là loài động vật ăn thịt và là thợ săn cừ khôi với hàm răng sắc nhọn có thể nghiền nát con mồi trong tích tắc. Cơ thể thon dài của chúng giúp chúng bơi nhanh hơn.

Có thể bạn quan tâm: