Ông Patrick Byrne, cựu Giám đốc điều hành Overstock, đã có mặt trong cuộc họp hôm 18/12 tại Nhà Trắng. Sau đó, ông Byrne đã viết trên Twitter cá nhân, nói rằng TT Trump đang “bị phản bội từ bên trong”. Ông cũng bác thông tin cuộc họp đã thảo luận về cuộc đảo chính hay thiết quân luật

Ông Patrick Byrne cho biết các cố vấn của Tổng thống Donald Trump “muốn ông ấy thua” trong cuộc bầu cử “và đang nói dối ông ấy. Vây quanh ông ấy là những kẻ tầm thường dối trá”.

Ngày 20/12, ông Byrne viết trên Twitter rằng: “Tổng thống Trump đã bị chính các cố vấn của mình nói dối, những người nói với nhân viên rằng ‘hãy khiến tổng thống nhượng bộ’ trong khi họ ngăn cản ông Trump”.

Vị cựu giám đốc đặc biệt chỉ đích danh những kẻ gian dối, gồm Cố vấn trưởng Pat Cipollone, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, và một cặp luật sư ông chỉ nhắc đến tên là Eric và Derek, theo The Epoch Times.

Byrne khẳng định có thể thắng 100%

Các thông điệp của ông Byrne dường như là để đáp lại việc các phương tiện truyền thông đưa tin rằng, tổng thống đã thảo luận về việc tuyên bố thiết quân luật trong cuộc họp vào ngày 18/12. Vị cựu giám đốc nói rằng những tuyên bố đó là “sai 100%”. Luật sư Sidney Powell, người cũng có mặt tại cuộc họp, cũng lên tiếng phản bác các tuyên bố.

“Những ai nói như vậy, bao gồm cả những người xung quanh tổng thống, đều là những kẻ dối trá,” nữ luật sư Powell viết trên Twitter ngày 20/12.

Byrne nhận định: “Có thể thắng 100%. Không cần thiết quân luật. Sydney và Tướng Michael Flynn đã trình bày một kế hoạch mà tôi ước tính có 50% – 75% cơ hội chiến thắng. Với tư cách là một giám đốc điều hành, trái tim tôi tan vỡ khi chứng kiến ​​những gì ông ấy đang trải qua. Tổng thống đã bị phản bội từ bên trong ”.

“Ông [Trump] thực sự tin rằng ông ấy đã thắng và ông ấy thực sự đã thắng… Ông ấy muốn chiến đấu tiếp. Họ thì đang khom mình lùi lại để tìm cớ bảo tổng thống rằng ông ấy không thể làm được gì. Ông Trump cần sa thải hết bọn họ nếu không ông sẽ thua”, ông Byrne tiếp tục.

Ông Byrne khẳng định không có thông tin tình báo nào tiết lộ nội dung cuộc họp cho tờ New York Times mà do chính Cố vấn Nhà Trắng Pat Cipollone và đội ngũ của anh ta.

Trả lời về lý do tại sao họ muốn loại bỏ Tổng thống Trump, ông Byrne nói rằng: “Tôi tin là [những kẻ] Thiết lập Hoa Kỳ bao gồm cả bên phía Đảng Cộng hòa đã quyết định kết thúc kỷ nguyên Trump. Họ muốn Biden / Harris và sự Tái thiết (Reset) của Những kẻ Toàn Cầu hóa. Lý do họ phải sử dụng các biện pháp khắc nghiệt như vậy là vì thời gian Tái thiết rất quan trọng. Họ cần nước Mỹ phải lên chuyến tàu đó ngay bây giờ”.

Có thể bạn quan tâm: