Vi phạm quy chế khi thi online, trường THPT Chu Văn An (tỉnh Đắk Lắk) buộc phải tổ chức thi lại lần 3 cho 32 học sinh vào sáng 22/10.

Thông tin trên được ông Đỗ Tường Hiệp, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk, xác nhận với Zing vào sáng cùng ngày.

Trước đó, theo VnExpress hồi tháng 8, trường THPT Chu Văn An tổ chức thi lại lần đầu cho học sinh lớp 10 và 11 chưa đủ điều kiện lên lớp, nhưng vì 32 học sinh này nằm trong khu vực phong toả nên không thể tham dự.

Đến ngày 3/9, trường tổ chức thi lại lần hai cho những học sinh này theo hình thức online chỉ với 10 câu hỏi trong thời gian 15 phút. 

Ảnh chụp màn hình báo VOV.

“Việc thi lại lần hai này là không đúng quy chế về cả cách ra đề thi, phương thức thi, thời gian thi… nên buộc phải huỷ kết quả”, ông Hiệp nói.

Vị Phó giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk chia sẻ với Dân Trí, ngoài ra trường Chu Văn An cũng vi phạm quy định, khi một học sinh trong kỳ kiểm tra cuối học kỳ 2 môn Lịch sử, em này không thể tham dự vì đang trong khu phong tỏa. Tuy nhiên, nhà trường đã không tổ chức kiểm tra lại cho em này mà xếp em vào nhóm học sinh phải thi lại.

Bên cạnh đó, thời gian qua, Trường THPT Chu Văn An liên tiếp bị nhiều phụ huynh, giáo viên, học sinh bức xúc phản ánh nhiều nội dung đến Sở và UBND tỉnh. Hiện Thanh tra Sở đang quá trình làm việc với trường để hoàn tất kết luận.

Từ Khóa: