Chồng của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, đã nhận tội lái xe gây ảnh hưởng và gây thương tích hôm 23/8 trong phiên tòa được tổ chức tại hạt Napa của bang California (Mỹ). 

Trong phiên tòa, thẩm phán tuyên án ông Paul Pelosi 5 ngày tù giam cùng khoản tiền phạt và bồi thường 6.800 USD. Bị cáo đã không xuất hiện tại phiên tòa do sự xuất hiện của ông cũng không cần thiết, theo văn phòng công tố hạt Napa. 

Thẩm phán Joseph Solga – một người được thống đốc Dân chủ Gavin Newsom bổ nhiệm – đã cho ông Paul Pelosi sẽ không phải ngồi tù ngày nào, vì đã bị tạm giam 4 ngày. Ngày còn lại ông Pelosi sẽ thực hiện 8 giờ lao động công ích.

Fox News công bố đoạn video camera hành trình cho thấy Paul Pelosi, 82 tuổi, đang được cảnh sát thuộc Sở Tuần tra Đường cao tốc California hỏi sau vụ tai nạn ngày 28/5 gần hạt Napa khiến một tài xế khác bị thương.

Trong video có thể nghe thấy ông Pelosi đang lẩm bẩm với một sĩ quan rằng ông ta đã uống một “ly sâm panh trước bữa tối” và “một ly rượu trắng”. 

Ông Pelosi cũng nói với các sĩ quan rằng ông bắt đầu uống rượu vào khoảng 7 giờ tối và ngừng uống khoảng một giờ sau đó.

Ông Pelosi bị cáo buộc có chất gây nghiện trong người khi có vẻ “đứng không vững, giọng nói ngọng nghịu và có mùi đồ uống có cồn”, các cảnh sát cho biết vào thời điểm đó.

Theo báo cáo, ông Pelosi đã có “dấu hiệu suy yếu” trong các cuộc kiểm tra độ tỉnh táo tại hiện trường, trong đó các cảnh sát “quan sát thấy các dấu hiệu và triệu chứng khách quan của tình trạng say rượu.”

Tuy nhiên, thẩm phán đã bác bỏ cáo buộc chồng của bà Pelosi lái xe khi nồng độ cồn trong máu vượt mức cho phép và gây thương tích. Nếu tòa chấp nhận cáo buộc này, ông Paul Pelosi có thể đối mặt với án 1 năm tù giam.

Theo Fox News, chồng của bà Chủ tịch Hạ viện đã được “thả” khỏi nơi giam giữ của Sở Cải chính Hạt Napa – có nghĩa là ông ta thực sự không phải nộp tiền bảo lãnh để về nhà. 

Fox News viết: “Chiếc Porsche 2021 của ông Pelosi và chiếc Jeep của người lái xe khác đã chịu “thiệt hại do va chạm nghiêm trọng” trong một vụ tai nạn vào khoảng 10h17 tối ngày 28 tháng 5, và các sĩ quan cảnh sát đã thấy ông Pelosi ngồi trên ghế lái trong chiếc xe bị hư hỏng của ông ấy gần giao lộ của California Route 29 và Oakville Cross”.

Ông Pelosi đã nhận tội vi phạm Bộ luật Phương tiện California 23153 (a), trong khi cáo buộc thứ hai đã được bác bỏ. 

Theo quy định của bang California, ông Paul Pelosi cũng sẽ bị quản chế 3 năm và bị cấm điều khiển phương tiện cơ giới trong 1 năm.

Xem thêm: Hé lộ gia đình bà Pelosi tổn thất thế nào sau lệnh trừng phạt của Trung Quốc