Để thử lòng bạn, chú chó giả chết khiến người bạn của mình vì thương tiếc mà sủa vang khắp nhà.

Video chú chó giả chết để “thử lòng” bạn

Nguồn video: Vietnamnet.

Góc bình luận về chú chó giả chết để “thử lòng” bạn

Một đoạn video ngắn ghi lại cảnh chú chó có tên Archie khóc lóc thảm thiết trong nhà vì sự “ra đi” của người bạn. Hình ảnh chú chó tên Jack nằm bất động dưới đất, 4 chân duỗi thẳng; đầu hất sang một bên như chết khiến người bạn đau đớn. Trước sự “ra đi” đó, người chủ đã phải an ủi, vỗ về Archie.

Tuy nhiên, đây chỉ là cảnh diễn giả Jack đang thử lòng bạn. Chú chó với tài năng diễn xuất tuyệt vời; và tình bạn của hai chú chó khiến người xem vô cùng ngưỡng mộ.

Giả chết – Hiện tượng phổ biến trong thế giới động vật

Theo wikipedia, giả chết là một hành vi của động vật trong đó con vật cố ý giả vờ chết. Đây là một dạng đánh lừa ở loài động vật. Và cũng là một hành vi thích nghi phòng thủ hoặc kiếm ăn được sử dụng như một cơ chế tự vệ; hoặc như một hình thức bắt chước hung hăng và xảy ra ở nhiều loài động vật; đôi khi là động vật đang nô đùa.

Hiện tượng giả chết khá phổ biến trong thế giới động vật, từ vượn cáo, tắc kè, ếch nhái, kiến ​​cho đến lưỡng cư, gà thậm chí cả cá mập; và hàng trăm loài động vật dùng cái chết giả để trốn thoát và với các mục đích khác.

Video: Chú chó giả chết để "thử lòng" bạn
Chó sói giả chết đánh lừa sư tử (ảnh: Vnexpress).

Nhiều loài sử dụng chiến thuật giả chết. Hầu hết các loài ăn thịt thích giết con mồi của chúng ngay lập tức để lấy thịt sống; và không quan tâm đến động vật đã chết hoặc sợ bệnh tật. Chính điều này đã giúp nhiều con mồi thoát chết, đây cũng là một chiến thuật hiệu quả. Vì vậy có hàng trăm loài động vật trong thế giới tự nhiên chơi trò giả chết như một chiến lược sinh tồn.

Những con vật giả chết luôn phải nghe ngóng để xem khi nào an toàn mới tỉnh dậy. Ngoài việc tự vệ, một số loài sử dụng chiến thuật giả chết cho các mục đích khác như săn mồi, chơi đùa.