Hơn 10 ngày, tại tỉnh Sóc trăng đã xảy ra hai vụ ‘rụng’ cánh quạt của cột điện gió. Rất may không có ai thương vong.

Thông tin từ báo Thanh Nhiên, ngày 22/11, ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng, cho biết ngày 21/11, trên địa bàn xã Vĩnh Hải (TX.Vĩnh Châu) xảy ra sự cố gãy cánh quạt điện gió thuộc Dự án nhà máy điện gió Quốc Vinh. Rất may, vụ gãy cánh quạt điện gió không gây thương vong về người.

Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, một người dân chứng kiến vụ việc cho hay, trưa 20/11, khi đang trên đường đến ao tôm, người này nghe một tiếng động lớn, sau đó nhìn thấy một phần cánh quạt điện gió màu trắng từ từ rơi xuống nằm đè lên rừng cây phòng hộ ven biển. Dự án điện gió này đã đóng điện và vận hành đầu tháng 10/2021.

Trước đó, giữa tháng 11/2021, cũng tại thị xã Vĩnh Châu, một nhà máy điện gió khác sau khi đóng điện, vận hành chỉ hơn 10 ngày thì một phần cánh quạt dài trên 50 m cũng bất ngờ bị gãy, rơi xuống nằm vắt ngang hai ao tôm. Rất may, thời điểm đó 6 người dân đã vào chòi canh tôm để trú mưa nên không ai bị thương vong.

Lý giải về nguyên nhân “rụng” cánh quạt, đại diện nhà đầu tư cho rằng có thể là do bị sét đánh.

Hiện nhà chức trách tỉnh Sóc Trăng đang kiểm tra và tìm hiểu nguyên nhân. Đồng thời cho biết đây là sự cố khá hy hữu của dự án điện gió.

​​”Thiết bị nhập từ Đức, thi công rất kỹ nhưng không hiểu vì sao lại xảy ra sự cố như vậy” – lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng thông tin với tờ Người Lao Động.

Dự án Nhà máy điện gió Quốc Vinh do Công ty TNHH điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng làm chủ đầu tư (liên danh giữa Công ty CP FECON và Công ty Ecotech). Nhà máy có công suất giai đoạn 1 là 30 MW, tổng mức đầu tư hơn 1.420 tỉ đồng, diện tích xây dựng 7,5 ha trên đất liền.

Mời quý độc giả xem video: Nguồn báo Tuổi Trẻ

Từ Khóa: